ข่าวทั่วไป

นนทบุรี วงจรปิดบันทึกภาพ ผู้ใหญ่หัวร้อนตบเด็กป.3 สนามเด็กเล่นหลังลูกฟ้องโดนเพื่อนแกล้ง

นนทบุรี วงจรปิดบันทึกภาพ ผู้ใหญ่หัวร้อนตบเด็กป.3 สนามเด็กเล่นหลังลูกฟ้องโดนเพื่อนแกล้ง
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thaworn Phanarkart โพสต์ข้อความว่า “แชร์ให้หน่อยครับหลานผมโดนตบแค่เด็กมันเล่นกัน ผู้ใหญ่ทำงี้ถูกต้องป่าว #เอื้ออาทรบางบัวทอง2”
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณสนามเด็กเล่น ภายหมู่บ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 2 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย หมู่ที่ 4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากโลกโซเชียลได้โพสต์คลิปมีชายหัวร้อนใช้มือตบเด็กภายในสนามเด็กเล่นจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 1 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 16.00 น.
จากการสอบถาม ด.ช.ลีโอ นักเรียนชั้น ป.3 ที่ปรากฎอยู่ในคลิป เล่าว่า มีผู้ชายคนหนึ่งเดินลงมาจากรถแล้วมาตบเพื่อนของตน 1 ครั้งและมีการพูดต่อว่าเพื่อน หลังจากนั้นเดินเข้ามาหาตนแล้วตบเข้าที่ศีรษะตน 1 ครั้ง แล้วเดินออกไปจากนั้นจึงเดินย้อนกลับมาตบตนอีก 1 ครั้ง แล้วด่าว่าตนว่าแกล้งลูกเขาทำไมแล้วเดินขึ้นรถก่อนขับออกไป
ทางด้านนายจินตา ก่านจันทร์ อายุ 49 ปี ประธานหมู่บ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 2 ซึ่งเป็นลุงของน้องลีโอ กล่าวว่าตนได้รับแจ้งว่ามีการทำร้ายเด็กที่สนามเด็กเล่น ใกล้ตึก 29 จึงได้มาตรวจสอบพบว่าเป็นหลานของตัวเอง ตนจึงได้เข้ามาสอบถามและนำตัวหลานส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุเด็ก 2 คน เล่นอยู่ด้วยกันเกิดทะเลาะกันแล้วไปฟ้องพ่อกับแม่และไปฟ้องยาย ต่อมาทางพ่อกับแม่เด็กก็เลยมาที่สนามเด็กเล่น ทางพ่อของเด็กที่เล่นกับน้องลีโอได้เดินเข้ามาตบเพื่อนของน้องลีโอ ตอนอยากจะฝากสื่อให้ช่วยสอบถามว่าทำไมถึงได้ทำกับเด็กได้ขนาดนี้ ทางตนได้เข้าแจ้งความที่สภ.บางบัวทองเรียบร้อยแล้ว ส่วนอาการของน้องลีโอตอนนี้มีอาการหวาดผวา ตกใจ นอนสะดุ้ง
จากการสอบถามนางส้ม ปิงหา อายุ 34 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นเด็กเล่นกันตามปกติ มีตบหัวเล่นกันเป็นเรื่องธรรมดาแต่ทางเด็กอีกคนที่ชื่อปริ๊นท์ที่เล่นกับน้องลีโอไปฟ้องพ่อกับแม่ว่าถูกแกล้ง ทางพ่อของน้องปริ้นท์ได้ขับรถเก๋งสีดำมาจอดแล้วตะโกนเสียงดังว่า “ไอ้เด็กคนไหนตบลูกกู” แล้วเขาบอกให้ลูกเขาชี้ จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปตบเด็กชายนนท์ 1 ครั้ง ที่ศีรษะ ซึ่งน้องนนท์ไม่ได้เล่นกับลูกเขา สักพักนึงจึงหันมาตบน้องลีโอ 1 ครั้ง ที่ศรีษะหลังจากนั้นตบซ้ำอีก 1 ครั้ง จนเลือดออกที่หูของน้องลีโอ ทางตนนั่งเช็ดเลือดให้แล้วบอกกับทางตาของน้องลีโอให้พาน้องลีโอไปแจ้งความ ผ่านไปสักพักทางยายกับป้าของเด็กได้เข้ามาที่สนามเด็กเล่นแล้วมาตะโกนต่อว่า โวยวายเสียงดัง “ใครตบหลานเขา” ตนจึงอธิบายให้ยายของเด็กฟังว่าเด็กเล่นกันตนอยู่ในเหตุการณ์มีแกล้งกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายณัฐพงศ์ ยกยิ่ง อายุ 42 ปี มือตบเด็กที่ปรากฏอยู่ในคลิปได้เดินทางไปพบ พ.ต.อ.สิรภพอนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง โดยทางนายณัฐพงศ์เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถอยู่ลูกได้โทรเข้ามาหา บอกว่า “มารับหนูหน่อย หนูไม่กล้าปั่นจักรยานกลับบ้าน” เนื่องจากถูกเพื่อนตบและแกล้ง ตนจึงได้ขับรถวนเข้ามารับลูกและสอบถามเด็กที่อยู่แถวนั้น บอกว่าคนที่ทำร้ายอยู่ในกลุ่มเด็กที่กำลังเล่นกันอยู่ ตนจึงบันดาลโทสะว่าทำไมมาแกล้งลูกชายของตน ตนจึงตบศีรษะไปคนละครั้ง มีเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าน้องลีโอเป็นคนสั่งให้แกล้งน้องปริ้นท์ลูกชายของตนตนจึงตบซ้ำไปที่น้องลีโออีก 1 ครั้ง ลูกของตนมาฟ้องว่าถูกเด็กกลุ่มนี้ทำร้ายบ่อยครั้ง ตนอยากฝากขอโทษกลุ่มคนที่อยู่ในโลกโซเชียลว่าตนไม่ได้ตั้งใจเป็นการบันดาลโทสะ ตนอยากจะขอโทษพ่อแม่เด็กว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆ


ด้านพ.ต.อ.สิรภพ กล่าวว่า ทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ลูกชายตอนถูกรังแกด้วยความโมโห จึงได้ใช้กำลังทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเกิดอันตรายแก่กายและจิตใจจิตใจ อยากฝากถึงผู้ปกครองว่าให้ใจเย็นๆ มีสติ เด็กเล่นกันตามประสาของเด็ก ถ้ารุนแรงเกินไปก็ให้พูดเตือนอย่าใช้กำลังทำร้าย

ต้อง นนทบุรี / รายงาน