ข่าวทั่วไป

ผช.ทันตแพทย์สาวแทงแฟนหนุ่มดับกรีดข้อมือตัวเองสาหัส หนีปัญหารัก 4 เส้าเรา 5 คน ย่านเจริญกรุง

ผช.ทันตแพทย์สาวแทงแฟนหนุ่มดับกรีดข้อมือตัวเองสาหัส หนีปัญหารัก 4 เส้าเรา 5 คน ย่านเจริญกรุง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ท.สฤษดิ์ สิทธิ์นะศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในห้องเช่า ถนนเจริญกรุงซอย 72/2 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์แบ่งให้เช่า สูง 7 ชั้น จากการตรวจสอบภายในห้อง ชั้น 2 พบศพ นายประเวช ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 37 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว สภาพศพนอนหงายมีผ้าห่มสีชมพูคลุมร่างอยู่ที่พื้นข้างเตียงนอน สวมเสื้อกีฬาแขนสั้นสีส้ม นุ่งเกงเกงฟุตบอลขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเข้าที่ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล ข้างกันๆ พบร่าง น.ส.เปมิกา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี ชาว จ.ขอนแก่น แฟนสาวของผู้ตายนอนหมดสติหายใจรวยรินในสภาพมีผ้าห่มสีชมพูอีกผืนคลุมร่าง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีแดง มีบาดแผลถูกกรีดที่ข้อมือด้านซ้าย 1 แห่ง และ น่าจะกินยาบางชนิดเข้าไปเกินขนาด เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยจึงรีบนำร่างส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ให้แพทย์ทำการรักษา โดยในห้องพักพบอาวุธมีดทำครัวยาว 6 นิ้ว วางอยู่ที่พื้น 2 เล่ม พร้อมกับขวดน้ำพลาสติกบรรจุของเหลวคล้ายน้ำยาซักรีดผ้าวางอยู่ 2 ขวด จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.เยาวเรศ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 33 ปี น้องสาวผู้ตายซึ่งเดินทางมาดูศพ ให้การว่า พี่ชายตนมีอาชีพเป็นผู้จัดการร้านอาหารอินเดีย อยู่ย่านสีลม ส่วนแฟนสาวเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์อยู่ที่คลีนิกหมอฟันย่านถนนเจริญราษฎร์ ทั้งคู่คบหากันมานานประมาณ 1 ปี แต่มีช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องแยกย้ายห่างหายเลิกรากันไปนานหลายเดือน ทว่าทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันอยู่แม้ต่างฝ่ายจะรู้ว่า ต่างคนก็มีคนคบหาดูใจใหม่ โดยเฉพาะพี่ชายตนกำลังวางแผนจะหมั้นหมายกับผู้หญิงอีกคนที่คบหาอยู่ด้วย กระทั่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.เปมิกา ก็ย้อนกลับมาหาพี่ชายตนอีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้ของ น.ส.เปมิกา ทำให้พี่ชายตนเครียดมาก อีกทั้งเมื่อ 2-3 วันก่อน น.ส.เปมิกา ได้ซื้อชุดตรวจสอบการตั้งครรภ์มาตรวจให้พี่ชายตนดูจึงรู้ว่าเจ้าตัวกำลังท้องแต่ทั้ง 2 ฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้จะทำอย่างไรต่อไป จึงเชื่อว่าระหว่างเกิดเหตุ พี่ชายตนคงดื่มเหล้าหนักจนหลับไม่ได้สติ จึงเปิดโอกาสให้ น.ส.เปมิกา ใช้มีดจ้วงแทงที่หัวใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกรีดข้อมือ และ กินน้ำยารีดผ้า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุทั้งหมด ก่อนรอดูอาการ น.ส.เปมิกา ที่อยู่ในความดูแลของแพทย์ เพื่อติดตามไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.