ข่าวทั่วไป

ยายวัย 81 ปี จมน้ำดับ น้องสาวอุ้มขึ้นมาเปลี่ยนชุดนอนบนเตียงรอเจ้าหน้าที่ ย่านบางแค

ยายวัย 81 ปี จมน้ำดับ น้องสาวอุ้มขึ้นมาเปลี่ยนชุดนอนบนเตียงรอเจ้าหน้าที่ ย่านบางแค

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท. ภูเบศ ลิ้มวิจิตสุข รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณศาลาของบ้านริมคลอง ภายในซอยสองคุณจ่า แขวง บางแค เขต บางแค จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาง สาย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 81 ปี นอนอยู่บนเตียง ในสภาพที่ ญาติได้เปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ให้แล้ว เนื่องจาก ญาติมาเจอจมอยู่ในน้ำ จึงเรียกคนมาช่วยอุ้มขึ้นมา แล้วทราบว่า คุณยายได้เสียชีวิตแล้วจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกออก แล้วสวมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ให้แทน และจัดให้นอนบนที่นอน เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

คุณยายอัญชลี ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 74 ปี เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ” ยายจะเป็นคนหลงๆ ลืมๆ เดินไปทั่ว ตอนเกิดเหตุ ตนไม่สบาย กินยาแล้วขึ้นไปนอนข้างบนบ้าน พอตื่น ก็ลงมา ก็ยังเห็นนอนอยู่ แล้วพอดีขาแว่นยายหัก เดินไปหาเครื่องมือจะมาไขขาแว่น ที่ข้างบ้าน ก็ไปแปปเดียว ยังบอกข้างบ้านเลย ว่ารีบกลับเดี๋ยวยายสายตกน้ำ พอกลับเข้ามาในบ้าน ก็ไม่เห็น จึงเดินหาทั่วบ้าน บนบ้านก็ไม่มี ข้างล่างก็ไม่เจอ ไปดูท่าน้ำก็ไม่เห็น เลยมองไปรอบๆ เห็นเหมือนเสื้อสีเหลืองอยู่ในน้ำ จึงไปเรียกข้างบ้านมาช่วยดู ก็ใช่ละ คุณยายสายจมน้ำไปแล้ว สภาพที่เห็นครั้งแรกคือ ก้มหน้าคว่ำในน้ำ จึงค้นหาเบอร์ให้ข้างบ้านช่วยโทรตามหาลูกเค้าให้รีบกลับมา ”

เบื้องต้น แพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากจมน้ำ ผู้เสียชีวิตอายุมากแล้ว และ มีอาการหลงๆลืมๆ แล้วญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงมอบให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.