ข่าวทั่วไป

กาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดตลาดปากบ่อเป็นแหล่งค้าขายของชาวกาญจนบุรี

กาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดตลาดปากบ่อเป็นแหล่งค้าขายของชาวกาญจนบุรี
ที่ ตลาดปากบ่อ ข้างสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดตลาดปากบ่อ พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และนายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก


สำหรับการเปิดตลาดปากบ่อในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยภายในตลาดได้มีร้านค้า ร้านอาหาร มาจำหน่าย จำนวน 26 ร้าน และมีลานจอดรถไว้บริการแก่ผู้มาเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีได้ปรับปรุงสถานที่รอบบริเวณดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้เป็นแหล่งค้าขายของชาวจังหวัดกาญจนบุรีอีกแห่งหนึ่ง ด้วยการเปิดรับบริจาคและขอรับการสนับสนุนจากภาคประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน โดยไม่ใช้งบประมาณของภาครัฐ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในด้านการประกอบอาชีพของประชาชน

 


นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่บริเวณตลาดปากบ่อ ชาวจังหวัดกาญจนบุรีจะเคยเห็นถึงสภาพพื้นที่อาคารไม้ผุพัง มีขยะ และเป็นแหล่งเสื่อมโทรม ซึ่งหลังจากที่กรมศิลปากรได้ประกาศกำหนดอาคารสถานที่ ส่วนใดให้คงอยู่ไว้และส่วนใดให้รื้อถอนได้ จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้ทำการปรับปรุงสถานที่บริเวณตลาดปากบ่อ โดยเปิดรับบริจาคจากผู้รักเมืองกาญจน์ ต้องการให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้นรวมทั้งขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่อย่างใด นำมาปรับปรุงรอบบริเวณ เพื่อให้ประชาชนได้มีแหล่งค้าขาย โดยเปิดให้ พ่อค้า แม่ค้า เจ้าของร้านค้าบริเวณด้านหลังโรงงานกระดาษไทยอนุเคราะห์ ชาวบ้านที่เคยพักอาศัยอยู่พื้นที่ดังกล่าวและต้องย้ายออกไป เนื่องจากต้องรื้อถอนอาคารก็เปิดให้เข้ามาประกอบอาชีพ รวมทั้งประชาชนในชุมชนที่ประกอบอาชีพค้าขายก็ให้มาค้าขายในสถานที่แห่งนี้ ให้เป็นแหล่งค้าขายของชาวจังหวัดกาญจนบุรีอีกแห่งหนึ่ง

เกษร เสมจันทร์ รายงาน