ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ดอยช้างมูบ แหล่งท่องเที่ยวใหม่เหนือสุดแดนสยามชายแดนไทย-เมียนมา ของเมืองแม่สาย

ดอยช้างมูบ แหล่งท่องเที่ยวเหนือสุดแดนสยามชายแดนไทย-เมียนมา แห่งเมืองแม่สาย

 

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นักท่องเที่ยว แห่โต้ลมหนาว เที่ยวชมทะเลหมอกอุณหภูมิ 13 องศา บริเวณยอดดอยช้างมูบ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา ที่อยู่ไม่ห่างจากวัดพระธาตุดอยตุง และ ดอยผาฮี้ นักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางขึ้นมารอรับแสงพระอาทิตย์ขึ้น


ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นซึ่งมีทะเลหมอก ในหุบเขาชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกณจุดสูงสุดแดนสยามของชายแดนไทย-เมียนมา วันละ กว่า 500 คน จุดชมวิวผาช้างมูบ อ.แม่สาย ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,485 เมตร แลนมาร์คแห่งใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้ชมวิวชายแดนไทย-เมียนมา ทางทิศตะวันตก ยังได้ชิมรสชาดอร่อยๆ จากร้านกาแฟที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร มาชงกาแฟ จ่าสิบตรี ณัฐวุฒิ ทองปัญญา หรือ จ่ามาร์ก ที่มีฝีมือการชงกาแฟและชา ไว้บริการทุกท่านที่มาเที่ยวตลอดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-16.00 น.ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว มีกาแฟที่เป็นสูตรที่น่าสนใจคือ กาแฟส้ม ซึ่งมีการนำน้ำส้มชงใส่แก้วด้านล่าง ด้านบนเป็นกาแฟ ซึ่งผสมผสานรสชาติที่ละมุน ราคาแก้วละ 40-60 บาท เป็นการนำกาแฟ อาราบิกา จาก ดอยตุง และดอยผาฮี้ มาแปรรูปจำหน่าย สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน และยังมีการทำวาฟเฟิล ที่ทำจากเนย ไข่ โกโก้ รับประทานร่วมกับกาแฟ หากนักท่องเที่ยวมาช่วงเย็น ก็จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ จุดชมวิวผาช้างมูบ แห่งนี้

นอกจากนี้ดอยใกล้กันยังมี ดอยผาฮี้ ดอยผาหมี และ ตลาดการค้าชายแดนไทย-เมียนมา หน้าด่าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ยังคงเปิดบริการนักท่องเที่ยว ถึงแม้ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ยังปิด จากสถานการณ์เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 แต่ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย รายงาน โทร.0990505989