อุบัติเหตุ

ยักษ์ใหญ่ชนท้ายกัน 3 คัน เจ็บ 2 ราย กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถช่วยคนขับ

ยักษ์ใหญ่ชนท้ายกัน 3 คัน เจ็บ 2 ราย กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถช่วยคนขับ
เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 12 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุกคันข้างหน้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องทางด่วน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 18 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเลนซ้าย พบ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี สีเทา ทะเบียน หัวลาก 77-5742 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 65-9418 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพังยับ ชนติดอยู่กับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน 70-1807 สุโขทัย สภาพ ท้ายบุบ และหน้ายุบชนติดอยู่กับ ท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 52-7988 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายบุบ ภายในห้องโดยสารของรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พบ นายวิชาญ อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกคอนโซนหน้ารถกดทับติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำเครื่องตัดถ่างมาทำการช่วยตัดประตูรถและถ่างคอนโซนหน้ารถ เพื่อช่วยเหลือนำ ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ก่อนจะให้การปฐมพยาบาลเบื้องและนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ ใกล้กันพบ นายเด่น อายุ 52 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือการปฐมพยาบาลเบื้อง ก่อนนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรในเลนซ้ายสุดชั่วคราวจนกว่าจะเคลียร์รถออกจากที่เกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัดสะสมหลายกิโลเมตร


จากการสอบถาม นายเด่น อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อและเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทก บอกว่า ตนเองกำลังจะขับรถกลับระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถด้านหน้าการจราจรติดขัดจนรถจอดนิ่ง อยู่ๆ รถบรรทุก22 ล้อที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็วเบรกไม่อยู่จึงพุ่งชนท้ายจนไปชนต่อรถคันหน้าอย่างจัง ตัวเองกระเด็นกระดอนอยู่ในรถ ยังเคราะห์ดี ที่บาดเจ็บไม่มาก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเปิดการจราจรตามปกติ ก่อนจะเชิญตัวคนขับไปสอบสวนที่โรงพัก และส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าจะนัดมาสอบสวนอีกครั้งภายหลังจากได้รับการรักษาแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ