ข่าวทั่วไป

ลำปาง  จนท.ทีโอที  รวบ 2 หนุ่ม ซุ่มอาศัยความมืดลักลอบตัดสายเคเบิลทองแดง

ลำปาง  จนท.ทีโอที  รวบ 2 หนุ่ม ซุ่มอาศัยความมืดลักลอบตัดสายเคเบิลทองแดง

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รายงานว่า ร.ต.อ.เกรียงไกร เมฆรัตนชัย รองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม (สวป.ฯ/ร้อยเวร 20) พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีระพงษ์ ทาสุภา รอง สวป.ฯ/หน.ชุดสืบสวน พร้อมกำลังได้ตรวจสอบ และจับกุมเหตุลักทรัพย์ โดยการตัดสายเคเบิลทองแดงของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บนถนนสายปงยางคก – บ้านสันหลวง ปากทางเข้าบ้านดอนแก้ว ม.9 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) 3 คน ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 2 คน คือ นายสุรพล อายุ 28 ปี ชาว ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และ นายธีรยุทธ อายุ 21 ปี ชาว ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จับได้พร้อมกับของกลาง ดังนี้ 1.ใบเลื่อยขนาดยาว 14 นิ้ว 1 ใบ 2.มีดขนาดยาว 16 นิ้ว 1 เล่ม 3.ถุงมือผ้าสีขาวส้ม 1 คู่ 4.บันไดไม้ไผ่ขนาดยาว 7 เมตร 1 อัน 5.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน บพ 6518 ลำพูน 1 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ก่อเหตุได้ร่วมกันลักตัดสายเคเบิลทองแดงของ บริษัท ทีโอทีจำกัด (มหาชน) ที่อยู่บนเสา ซึ่งขณะกำลังตัดอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท มาพบผู้ก่อเหตุทั้งสองคน จึงได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุหยุดการกระทำ และให้ลงมาจากบันไดที่พาดเสา ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และควบคุมตัว พร้อมนำตัวส่งไปดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ (สายเคเบิลทองแดง) ที่มีไว้ เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคน ยอมรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง

กานดาวดี เทพสุธรรม /ลำปาง