ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ยักษ์ชนยักษ์ ชายวัย 60 ขับรถสิบล้อ พุ่งชนกลางรถพ่วงที่จอดขวางถนน เจ็บ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2567 ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันยะรมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถสิบล้อชนรถพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบริษัท ไทย คอนเน็คซีวีติ เทอร์มินอล จำกัด (ท่าเรือ) ตีนสะพานคลองขุด ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลวิภารามไชยปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 60-0773 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 64-5671 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนอยู่ ที่ด้านข้างฝั่งขวา พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 68-9135 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบ นายสมชาติ สุรินทร์พรรณ อายุ 60 ปี ชาว อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ


ภาพจากกล้องวงจรปิด ริมถนน สามารถจับภาพ รถบรรทุกพ่วงได้ขับออกมาจากท่าเรือพุ่งข้ามถนนมายังบริเวณเกาะกลางถนน ก่อนที่รถบรรทุก 10 ล้อ จะพุ่งมาชนบริเวณกลางหางพ่วง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


จากการสอบถาม นายสำเริง ทองทิม อายุ 45 ปี คนขับรถพ่วง เล่าว่า ตนได้ขับรถออกมาจากท่าเรือหลังจากส่งตู้สินค้าเสร็จแล้ว พอมาถึงจุดเกิดเหตุจนได้ขับรถเพื่อจะกลับลำไปทางท่าน้ำพระประแดง ก็ออกมาได้ก็ชะลอรถเพื่อรอดูรถรถด้านซ้าย สักพักก็ได้ยินเสียงดังขึ้นสนั่นบริเวณกลางรถยนต์ ถึงได้หันไปดูก็พบว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อมาชนเข้ากลางลำบริเวณช่วงพ่วง และมีคนขับรถบรรทุกสิบล้อได้รับบาดเจ็บ ทนถึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และจะนัดไปคนขับทั้งสองคันมาให้สอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก หลังจากที่คนเจ็บรับการรักษาจนหายดีแล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ