ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

ตาก – ตำรวจแม่สอด รวบ 5 สาวแสบ ชาวเมียนมา รวมทีมกรีดกระเป๋ากลางตลาดสดนครแม่สอด หอบเงินสดเกือบแสนบาทเผ่นหนีข้ามแดน ก่อนย้อนเข้าไทยหวังก่อเหตุอีก ถูกตำรวจ ตม.ตาก รวบตัวได้คาด่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า จากกรณีเหตุนักธุรกิจหญิงชาวเมียนมาที่ชื่อ นางดอร์เทวิน อายุ 60 ปี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ได้เดินทางจากฝั่งประเทศเมียนมายังตลาดแม่สอดฝั่งประเทศไทย เพื่อซื้อทองคำรูปพรรณ ยังร้านทองซีเยตานา สาขาตลาดพาเจริญ ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

ขณะอยู่ในร้านทองได้ถูกคนร้ายไม่ทราบผู้ใด จำนวนเท่าใด ได้ลักเอาเงินในกระเป๋า (โดยการกรีดกระเป๋า) แล้วล้วงเอาเงินในกระเป๋าไปจำนวนประมาณ 84,000 บาท แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ 10 นาที ตนเองรู้สึกตัวว่าเงินสดจำนวนดังกล่าวได้หายไป ตกใจ นึกคิดว่าเงินหายไปจากที่ใด เวลาล่วงเลยมาจนถึง วันที่ 12 มีนาคม 2567 ได้ตัดสินใจแจ้งความเล่าเรื่องดังกล่าวกับ ร.ต.อ.เกษมสันต์ เนตรแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.แม่สอด พนักงานสอบสวน เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น
ล่าสุด พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากทราบเรื่องราวดังกล่าวได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

จนล่าสุดต่อมา วันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 9.30 น. กลุ่มโจรกรีดกระเป๋าย่ามใจข้ามแดนเตรียมก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตาก(แม่สอด) ว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ซึ่งตรวจสอบยืนยัน จากการสแกนใบหน้าในระบบไบโอเมตริกซ์ ว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผ่านด่านพรมแดนถาวรแม่สอด ช่องทางสะพาน 1 ตามลักษณะที่แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด จึงเดินทางไปตรวจสอบกลุ่มคนร้ายและทำการควบคุมตัวมาสอบสวน

ทางด้านเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ได้เปิดเผย 5 สาวแสบ ประกอบด้วย 1.นางสาวซาไนท์ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปีสัญชาติ เมียนมา 2.นางไค (นามสมมุติ)อายุ 35 ปีสัญชาติ เมียนมา 3.นางซัน ซัน (นามสมมุติ)อายุ 40 ปีสัญชาติ เมียนมา 4.นางเซิน ทูอายุ 25 ปีสัญชาติ เมียนมา และ5.นางโอ(นามสมมุติ)อายุ 41 ปีสัญชาติ เมียนมา รวม 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนทราบทั้ง 5 รายให้การรับสารภาพว่า พวกตนได้ข้ามมาก่อเหตุใช้มีดโกนกรีดกระเป๋านางดอร์เทวิน ผู้เสียหายจริง และหลังก่อเหตุรีบข้ามไปฝั่งเมียนมาที่ จ.เมียวดี ได้นำเงินไปแบ่งกัน ก่อนที่จะทำได้วางแผนมาแล้ว และได้ทำมาหลายครั้งในฝั่งเมียนมา ครั้งนี้ ลองข้ามมาทำในฝั่งไทย และเตรียมการจะข้ามมาก่อเหตุอีกครั้ง แต่มาถูกจับเสียก่อนส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือ นางเท เอ (นามสมมุติ)อายุ 42 ปี ไม่ได้มาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความความผิด ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก