ข่าวทั่วไป

แกนนำที่ดินนิคมบางสะพาน ชนะเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหนองจันทร์หอม

แกนนำที่ดินนิคมบางสะพาน ชนะเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหนองจันทร์หอม
วันที่ 22 พฤศจิกายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามการหาเสียงการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ช้างแรก ในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้เพื่อป้องปรามผู้สมัคร 2 ราย ให้หาเสียงในกติกา เพราะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการร้องเรียน ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ในขณะที่หน่วยตรวจสอบด้านการเลือกตั้งได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักการเมืองที่เป็นหัวคะแนนของผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านบางรายมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

โดยการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในวันที่ 22 พ.ย.นี้ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าคณะกรรมการได้นำหีบบัตรมาที่ศาลาหมู่บ้านหนองจันทร์หอมหมู่ที่ 2 พร้อมเปิดหีบให้ผู้ที่เป็นตัวแทนหน่วยเลือกตั้งและสื่อมวลชนได้ดู หลังจากนั้นได้ปิดหีบแล้วเปิดให้ประชาชนได้กาบัตรลงคะแนน มีประชาชนทยอยกันเดินทางมาลงคะแนนกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน และมีผู้สมัครการเมืองท้องถิ่นบางคน มายืนเฝ้าอยู่ที่หน้าศาลาหมู่บ้าน คอยสังเกตการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้ และคอยพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมาลงคะแนน

สำหรับผลการเลือกตั้ง นางแววดาว ศรีซ้อน ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้รับคะแนนเสียง 319 คะแนน นายกรธน จิตต์งามขำ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้รับคะแนนเสียง 321 คะแนน ชนะไป2 เสียง ทำให้นายกรธน ชนะการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหนองจันทร์หอมในครั้งนี้ ท่ามกลางเสียงแสดงความยินดีของชาวบ้าน
ด้านนายสุนทร โพชสาลี ปลัดอำเภอบางสะพานน้อยเป็น ประธานการเลือกตั้ง ไปครั้งนี้กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเรียบร้อยดีเหตุการณ์ปกติมีผู้ใช้สิทธิ์กว่า 649 คน จากจำนวน 880 คน มีบัตรเสีย 9 ใบ สาเหตุน่าจะมาจาก ที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นนานหลายปี จึวมีการกาผิดกาถูกอยู่บ้าง แต่ถือว่า มีการตื่นตัวกับการเลือกตั้งผู้ใหญ่ในครั้งนี้ คาดว่า เลือกตั้ง อบจ.ในวันที่. 20 ธันวาคมนี้คงจะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งผู้ใหญ่ครั้งนี้แน่นอน ปลัด สุนทร กล่าว
สำหรับนายกรธน นั้น เป็นผู้หนึ่งที่ขับเคลื่อนกับคณะกรรมการที่ดินนิคมบางสะพาน ที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์กว่า 120,000ไร่ ล่าสุดได้เดินทางเข้ายื่นเอกสาร ให้กับอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้นิคมสหกรณ์บางสะพานได้เช่าที่ดินจากกรมป่าไม้ และ ให้ประชาชนที่อยู่อาศัยทำกินกันต่อไป

พิสิษฐ รื่นเกษมข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444 รายงาน