ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ชาวตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี บางส่วน โวยรักษาการเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา ไม่โปร่งเรื่องเงิน และสร้างความแตกแยกให้ชาวบ้านแบ่งเป็น 2 ฝ่าย หลังเจ้าอาวาสองค์เก่ามรณภาพ

ชาวตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี บางส่วน โวยรักษาการเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา ไม่โปร่งเรื่องเงิน และสร้างความแตกแยกให้ชาวบ้านแบ่งเป็น 2 ฝ่าย หลังเจ้าอาวาสองค์เก่ามรณภาพ


ที่วัดอู่ตะเภา ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มหาสมพงษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี และคณะสงฆ์ นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง เจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดชลบุรี ปลัดอำเภอ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันรับฟังและร่วมกันพิจารณ์ จากที่ชาวบ้านตำบลหนองไม้แดง ได้มีการรวมตัวกันยื่นเรื่องเสนอต่อทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองชลบุรี ให้ทางพระสาธิต นันธิโย รักษาการเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา ในช่วงการบำเพ็ญศรีระสังขารพระครูประคุณสิทธิชัย หรือ หลวงพ่อกอบ อดีตเจ้าอาวาสวัดอู่ตะเภา จนกว่าจะมีเจ้าอาวาสองค์ใหม่ ที่ไม่โปร่งในเรื่องการเงิน จำนวนกว่า 1 ล้าน 1 แสนบาท โดยยังไม่มีการชี้แจงให้ทางชาวบ้านได้ทราบ และการชี้แจงในครั้งนี้ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่ทางคณะสงฆ์ ได้ให้ทางรักษาการได้มีการแจงรายละเอียดในเรื่องของเงิน อีกครั้ง และส่งไปให้ทางเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบ

โดยที่การประชุมเป็นไปด้วยความตรึงเครียด และได้มีผู้นำท้องที่ ได้ลุกขึ้นให้ทางคณะสงฆ์ได้ดูถึงรักษาการณ์เจ้าอาวาส ได้สร้างความแตกแยก มีการติดป้ายเป็น 2 ฝั่ง คือ ป้ายร้อง ติดที่ผ้าขาวดำ และผู้เข้าร่วมติดผ้าสีเหลือง ที่ทางคณะสงฆ์ ก็ได้มีการตำหนิในเรื่องนี้ และขอให้ช่วยกันทำให้ทั้งสองฝ่าย ระหว่างพระสงฆ์ กับชาวบ้านสามารถอยู่ร่วมกันได้ขณะที่ทางด้าน นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง ได้เปิดเผยว่า หลังจากทางอดีตเจ้าอาวาส ได้มรณภาพ ทางตนเองพร้อมด้วยชาวบ้าน พนักงาน ผู้นำท้องที่ ก็ได้มาร่วมกันมาเป็นเจ้าภาพจัดงาน จำนวน 19 คืน หลังจากนั้นทางพระสาธิต กลับมาต้องการไม่ให้คณะกรรมการจัดงานชุดนี้ มายุ่งกับการจัดงานอีก ทั้งๆที่ตนได้ควักทั้งเงิน และแรงช่วย ซึ่งทำให้ตนเองพร้อมชาวบ้านไม่เข้าใจ อีกทั้งเป็นรักษาการมาหลายสิบวันแล้ว แต่ก็ไม่มีการชี้แจงเรื่องต่างๆให้ชาวบ้านได้ทราบเลย มาวันนี้ยังมาสร้างความแตกแยกแบ่งฝ่าย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตอนที่เจ้าอาวาสองค์เก่าอยู่ มีแต่ให้ชาวบ้านสร้างความสามัคคี ซึ่งอยากให้ทางผู้เกี่ยวข้อง ได้มีมติเปลี่ยนรักษาเจ้าอาวาส ขึ้นมาใหม่ เพราะไม่เช่นนั้นชาวบ้าน คงไม่มาทำบุญ ในช่วงที่พระสาธิต รักษาการอยู่