ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – แม่ทัพภาคที่ 3 สังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2567 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การปฏิบัติของคณะกรรมการตรวจเลือกฯ ตามระเบียบขั้นตอนและข้อกำหนดต่างๆ ของกองทัพบก เช่น การตรวจทานเรียกชื่อ การวัดขนาดร่างกาย การตรวจโรค การแจ้งสิทธิ์การผ่อนผัน การสละสิทธิ์จากการผ่อนผัน การร้องขอสมัครใจเข้ารับราชการ พร้อมให้คำแนะนำให้แก่คณะกรรมการตรวจเลือกฯ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการการตรวจเลือกฯ ให้กับผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ตลอดจน ผู้ปกครอง ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมให้กำลังใจบุตรหลาน สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้เป็นการตรวจเลือกฯ ในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีจำนวน 11 ตำบล ได้แก่ ตำบลบางระกำ ตำบลหนองกุลา ตำบลปลักแรด ตำบลท่านางงาม ตำบลพันเสา ตำบลนิคมพัฒนา ตำบลชุมแสงสงคราม ตำบลบึงกอก ตำบลวังอิทก ตำบลคุยม่วง ตำบลบ่อทอง ซึ่งอำเภอบางระกำ มีการตรวจเลือกฯ จำนวน 2 วัน โดยวันนี้เป็นการตรวจเลือกฯ วันที่ 2 ของอำเภอบางระกำมีตำบลที่มาตรวจเลือกฯ จำนวน 7 ตำบล ได้แก่ ตำบลพันเสา ตำบลนิคมพัฒนา ตำบลชุมแสงสงคราม ตำบลบึงกอก ตำบลวังอิทก ตำบลคุยม่วง ตำบลบ่อทอง โดยมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งหมด 371 นาย และต้องการรับเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการจำนวน 61 นาย โดยแบ่งเป็นทหารบก จำนวน 40 นาย ทหารอากาศ จำนวน 9 นาย และทหารเรือ จำนวน 12 นาย

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปีนี้ มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป โดยกองทัพภาคที่ 3 จะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2567 ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 12 เมษายน 2567 นี้
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก