ข่าวพาดหัวจับกุมอาชญากรรม

สมุทรปราการ – ตำรวจจับแล้วนายโก้ มือปืนรัวยิง 5 นัด

สมุทรปราการ – ตำรวจจับแล้วนายโก้ มือปืนรัวยิง 5 นัด
จากกรณีที่มีนายไพรัช ถูกนายโก้ ใช้ปืนขนาด .45 รัวยิงใส่ กลางถนนทางเข้าเอื้ออาทรขจรวิทย์ ในตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนทำให้นาย ไพรัช อายุ 50 ปี นั้นถูกกระสุนยิงเข้าที่หัวไหล่หลังฝั่งซ้ายจนบาดเจ็บ ซึ่งจากการสอบถามปมเหตุคาดมาจากเรื่องชู้สาว
ล่าสุดทีมข่าวเราลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้ง เราไปพูดคุยกับนาย โอม อายุ 21 ปี (เบลอหน้า) เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตอนนั้นตนเองนอนอยู่กับภรรยาในร้าน ตอนแรกได้ยินเสียงปืนดัง1 นัด ก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนตามมาอีกสองถึงสามนัดจนต้องออกมายืนมองหน้าร้านพบว่ามีคนกำลังไล่ทำร้ายร่างกายกัน แต่ด้วยความกลัวว่าจะโดนลูกหลงจึงพาภรรยาเข้าไปหลบในร้าน สำหรับแถวนี้ที่ผ่านมาอยู่กันอย่างสงบและคนในซอยรักใคร่กันดีไม่เคยมีเรื่องราวทำนองนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น


นายโกวิท หรือโก้ วันทา อายุ 38 ปี ชาว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ให้การกับทางตำรวจว่า ขณะที่นายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา)ได้นั่งกินเหล้าอยู่กับน.ส.บุญฯ ที่ร้านลาบเป็ดอุดร ของ น.ส.บุญฯ นายไพรัชฯ(ผู้บาดเจ็บ) ซึ่งสนิทกับ น.ส.บุญฯ เช่นกัน มากับชายอีกคนหนึ่ง มาพบ จึงไม่พอใจ และได้มีปากเสียงกับนายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา) นายไพรัชฯ(ผู้บาดเจ็บ) ได้ไม้คมแฝกที่เตรียมมา ไล่ทำร้ายนายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา) นายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา) จึงวิ่งหนีเข้าไป ภายในซอยหมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ จนมาถึงหน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 30 เมตร นายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา) ถูกตีบริเวณแก้มซ้าย และแขนขวา นายโกวิท หรือโก้ฯ (ผู้ต้องหา) จึงได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงนายไพรัชฯ(ผู้บาดเจ็บ) จำนวน 4 นัด กระสุนถูกที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายนายไพรัชฯ(ผู้บาดเจ็บ) จำนวน 1 นัด และหลบหนีไป กระทั่งถูกฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัว
ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายถูกอาวุธปืนยิงบริเวณหัวไหล่ด้านซ้าย เหตุเกิดที่อาคารเอื้ออาทรภายในซอยขจรวิทย์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้พบตัวผู้บาดเจ็บซึ่งยังให้การได้ อาการไม่หนักมาก แต่ว่าถูกปืนยิงบริเวณไหล่ซ้าย ตัวผู้บาดเจ็บได้ให้การว่าได้ไปซื้ออาหารที่ร้านอาหารบริเวณปากซอยอาคารเอื้ออาทร แล้วก็ได้มีปากเสียงกับตัวผู้ต้องหา แล้วก็ได้มีการลงมือทำร้ายกันแล้วผู้ต้องหาก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงบริเวณไหล่ซ้าย หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีไป ซึ่งต่อมาฝ่ายสืบสวน สภ.เมือง ได้ทำการสืบสวนจนได้พบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนายโก้ จึงได้ไปติดตามตัวบริเวณด้านในอาคารการเคหะ ซึ่งควบคุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางได้ อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธไทยประดิษฐ์ เป็นแบบแมกกะซีน ขนาดจุด 38 เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า / ยิงปืนในที่สาธารณะ / และพกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ สาเหตุเกิดจากการหึงหวง และน่าจะชอบพอตัวผู้หญิงคนเดียวกัน พอมีการเข้าไปซื้ออาหารในร้านดังกล่าว จึงได้มีการมองหน้ากันและมีการโต้เถียงกัน จึงใช้อาวุธไม้ทำร้ายกันก่อนที่อีกฝ้ายจะใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้มา
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในที่สาธารณะ มีอาวุธปืนที่ทางนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในความครอบครอง (ปืนเถื่อน) พกพาอาวุธปืนเถื่อนไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายชื่นชอบผู้หญิงคนเดียวกันจนเกิดความหึงหวง บวกกับความเมาจึงทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น
********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ