ข่าวทั่วไป

น้ำตาคลอ!!! ผู้พันใจดีพาพลทหารเยี่ยมภรรยาพึ่งคลอดลูก

น้ำตาคลอ!!! ผู้พันใจดีพาพลทหารเยี่ยมภรรยาพึ่งคลอดลูก

พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 กองพลทหารราบที่ 9 มอบหมายให้ ร้อยตรี สุทัศน์ วิเศษชาติ ผู้ช่วยผู้ฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 พา พลทหาร พงศ์สธร เจเถื่อน ทหารกองประจำการ รุ่นปี พ.ศ.2563 ผลัดที่ 2 เดินทางไปเยี่ยม นาง ณัฎฐธิดา ขุนณรงค์ ภรรยาที่เพิ่งคลอดลูกชาย ณ โรงพยาบาลบ้านไร่ ตำบลบ้านไร อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี พร้อมจัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กเล็ก ไปมอบให้กับภรรยา และลูกชาย ของ พลทหาร พงศ์สธรฯ เพื่อแสดงความยินดี

ด้าน พลทหาร พงศ์สธรฯ กล่าวด้วยความรู้สึกตื้นตันใจว่า ไม่คิดว่ากองทัพบกจะให้โอกาสตนเอง ได้เดินทางไปเยี่ยมภรรยา และลูกชาย คิดแต่ว่าจะต้องรอจนกว่าจะฝึกเสร็จ ถึงจะสามารถขออนุญาตกลับไปเยี่ยมภรรยาและลูกชายได้ จึงอยากขอขอบคุณกองทัพบก และผู้บังคับบัญชาทุกท่าน รวมถึงผู้ฝึกทหารใหม่ที่เป็นธุระดำเนินการติดตามและช่วยเหลือประสานงานในด้านต่างๆ เป็นอย่างดี

พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 กล่าวว่า ถือเป็นอีกนโยบายหนึ่งของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชา ทุกระดับ ที่มีความห่วงใยต่อผู้ใต้บังคับบัญชาของน้อง ๆ พลทหาร ซึ่งถือเป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบก ในการดูแลเรื่องสวัสดิการ ไปจนถึงครอบครัวของน้องๆ การพาน้องพลทหารเดินทางไปเยี่ยมภรรยา และลูกชายในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้พ่อได้มีโอกาสพบหน้าลูกที่เพิ่งคลอด ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ในการเข้ารับการฝึกที่จะเป็นทหารอาชีพที่ดีและเป็นกำลังหลักของกองทัพบกต่อไป
เกษร สมจันทร์