ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สลด พนักงานเปลี่ยนยางรถสิบล้อ ขณะกำลังใส่ยางรถเกิดระเบิดใส่หน้าเสียชีวิตคาที่ล้อกระเด็นทะลุหลัง

สลด พนักงานเปลี่ยนยางรถสิบล้อ ขณะกำลังใส่ยางรถเกิดระเบิดใส่หน้าเสียชีวิตคาที่ล้อกระเด็นทะลุหลัง
หมายเหตุ : เบลอหน้าและใช้นามสมมุติ
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุยางรถบรรทุกสิบล้อระเบิดกระเด็นใส่พนักงานเปลี่ยนยางเสียชีวิตคาที่ ภายในบริษัทขนส่งสารเคมีแห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ ซอยสุขสวัสดิ์ 45 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ พบ รถบรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว บรรทุกสารเคมีสีฟ้า ทะเบียน 89-3996 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ลานจอดรถหน้าประตูภายในบริษัท รถคันดังกล่าวอยู่ระหว่างเปลี่ยนยางรถด้านหลังข้างขวา ใกล้กัน พบ ร่าง นาย YAN NAING BWAR อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างยางรถ มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณใบหน้าข้างขวาถึงลูกตา สมองกระจาย
จากการสอบถาม นายพิทักษ์ รีภูเขียว อายุ 24 ปี เพื่อนร่วมงานอยู่ในที่เกิดเหตุขณะยางระเบิด เล่าว่า ตนเองเติมลมยาง อีกเส้นหนึ่งหลังจากนั้น ตนเองมาเติม ลมยางอันที่เกิดเหตุแต่ ผู้เสียชีวิตได้มายกล้อรถขึ้นแต่เกิดระเบิด ซึ่งตนเองก็อยู่ติดกับผู้เสียชีวิตจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนเองก็เติมลมยางตามปกติแต่ผู้เสียชีวิตแค่มายกล้อรถก็เกิดระเบิดใส่ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที อาจจะใส่คิ้ว ล้อยางไม่ดีหรือ เกิดจากสาเหตุอะไรตนเองยังไม่แน่ใจ
นายต้น(นามสมมุติ) พนักงานของโรงงานขนส่งเคมีที่ช่วยเปลี่ยนยางตอนเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังทำงานกันอยู่ 4 คน ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนยางรถบรรทุก ตนก็กำลังนั่งทำอยู่ ผู้เสียชีวิตกำลังจะเอายางใส่ล้อ เพราะล้อนั้นใส่ยางเปลี่ยนอะไหล่เรียบร้อยแล้ว จู่ๆยางก็เกิดระเบิดสนั่นไปทั่วและผู้เสียชีวิตก็คนที่โดนเต็มๆเลย
นาย เอ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทด้านหน้าประตูได้เล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตได้เติมลมและทำให้ยางระเบิด ซึ่งเป็นยางใหม่ เกิด แรงระเบิดดันขึ้นทำให้คิ้วเหล็กกระเด็นอัดใส่ที่ใบหน้าจากนั้นตัวของผู้เสียชีวิตได้ลอยขึ้นเหนือพื้น ตนเองได้ยินเสียงร้องเพียงครั้งเดียวหันไปดูก็เห็นใบหน้าเละแล้วส่วนคิ้วเหล็กได้ กระเด็นขึ้นไปใส่หลังคาด้านบนและกระเด็นต่อไป อีกทำให้หลังคาแตกเป็นรูจำนวน 2 รู ซึ่งทางนี้ถือเป็นครั้งแรกไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านมาเมื่อยางรถบรรทุกเก่าก็จะนำช่างด้านนอกให้มาเปลี่ยนที่บริษัทเป็นประจำเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ในส่วนสาเหตุที่เกิดในครั้งนี้ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากเติมลมเกินมากไปหรือไม่ หรือยางที่เปลี่ยนไม่ได้คุณภาพ ต้องรอเช็คที่ตำรวจตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ