ข่าวพาดหัวจับกุมแถลงข่าว

ตำรวจนาทวีจับกุมยาไอซ์ล๊อตใหญ่ 300 กิโลกรัม เกือบ 100 ล้านบาทพร้อมเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ3คนทั้งคนไทยและมาเลเซีย

16-06-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

เมื่อเวลา15.30 น.วันนี้(16มิ.ย.67)ที่สภ.นาทวี จ.สงขลา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.นิสิต สาและ ผกก.สภ.นาทวี
แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ล๊อตใหญ่จำนวน 300 กิโลกรัม มูลค่า 91 ล้านบาท และเป็นการจับกุมยาไอซ์ในพื้นที่จ.สงขลาที่มากที่สุดในรอบปีนี้
พร้อมกับจับกุมเครือข่ายนักค้ายาไอซ์ข้ามชาติได้อีก 3 คน ประกอบด้วย นายชินฟูเอียน อายุ 36 ปี ชาวมาเลเซีย นายธนัยนันท์ บุญแก้ว หรือปอนอายุ 37 ปี ชาวต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และน.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล หรือดิว อายุ 41 ปี ชาวต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นแฟนกัน


พร้อมกับขยายผลยึดทรัพย์ได้อีกหลายรายการเช่นเครื่องประดับทองคำ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน เงินสดทั้งเงินไทยและเงินริงกิตมาเลเซีย รถฟอร์จูนเนอร์ 2 คัน รถปาเจโร่ 1 คันรถเก๋ง1 คันและรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน โทรศัพท์มือถืออีก 7 เครื่อง
เครือข่ายค้ายาไอซ์กลุ่มนี้ถูกตำรวจนาทวีนำโดย พ.ต.ท.ศรัณย์ภัทร สุทธินุ่น รอง ผกก.สส.สภ.นาทวี พ.ต.ท.สัจจา แก้วศรี รอง ผกก.ป.สภ.นาทวี พ.ต.ท.สุรวัจช์ อนันตะพันธ์ สว.สส.สภ.นาทวี จับกุมได้เมื่้อวันที่ 14 มิถุนายนที่้ผ่านมาหลังจากที่ได้รับรายงานว่ามีการลำเลียงไอซ์เข้ามาเก็บไว้ภายลองแลรีสอร์ท หมู่1 ต.ฉาง อ.นาทวี เพื่อเตรียมส่งไปยังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งต่อไปยังมาเลเซีย
เจ้าหน้าที่จำวางแผนจับกุมเริ่มจากการจับกุม นายชินฟูเอียน หลังจากที่มีฟอร์จูนเนอร์จับมาส่งหน้ารีสอร์ท และเดินเข้าไปในรีสอร์ท


จากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ D5 และภายในรถมิตซูบิชิปาเจโร่ สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 9กต 9358 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าห้องพักพบไอซ์จำนวน 300 กิโลกรัม ใส่ไว้ในกระเป๋าใส่สัมภาระ10ใบ
จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ออกติดตามรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียนรถ กม 2681 สงขลา ที่มาส่งซึ่งได้ขับรถมุ่งหน้าออกไปยังถนนสายนาทวี – จะนะ จนตามไปพบรถคันนี้จอดอยู่หน้าร้านปาหนัน ถนนสายจะนะ – นาทวี ม.1 ต.นาทวี อ.นาทวี
และจับกุม นายธนัยนันท์ บุญแก้ว หรือปอน คนขับ และ น.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล หรือดิว แฟนสาว ที่นั่งมาคู่กัน
แต่จากการสอบถามทั้งสองคนยังปฏิเสธอ้างว่าแค่ขับรถไปส่งนายชินฟูเอียน ที่รีสอร์ทเท่านั้นไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาไอซ์ที่ยึดได้


โดย น.ส.นันท์นภัส อ้างว่าเคยทำงานเป็นเด็กเสริฟอยู่ที่สถานบันเทิงด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย และรู้จักกับ นายชินฟูเอียน ซึ่งมาเที่ยวกันบ่อย และคืนเกิดเหตุได้ขอช่วยให้ขับรถไปส่งที่อ.นาทวี แต่ว่าสายตาไม่ดีขับกลางคืนไม่ได้จึงขอช่วยให้ นายธนัยนันท์ แฟนหนุ่มขับรถให้
ซึ่งสวนทางกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าทั้งสามคนเป็นเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ โดยก่อนถูกจับได้เดินทางด้วยรถฟอร์จูนเนอร์มาจากอ.หาดใหญ่ เพื่อมารับยาไอซ์ที่เก็บไว้ที่รีสอร์ทที่อ.นาทวี เพื่อนำไปส่งตามจุดนัดหมายที่อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทีและปลายทางน่าจะลักลอบนำเข้าประเทศมาเลเซีย

สำหรับเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ มีนายอาก๊ง ชาวมาเลเซีย เป็นเอเย่นต์ใหญ่และสั่งงานผ่านนายชินฟูเอียน ให้ไปรับไอซ์
โดยมีนายธนัยนันท์ บุญแก้ว และน.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล เป็นคนติดต่อและนัดหมายจุดรับส่งของ โดยมีนายไลออน เป็นผู้รับออร์เดอร์สินค้า
เบื้่องต้นทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหา“ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์ อันมีลักษณะเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต