ข่าวทั่วไป

สลด!! พบร่างหนุ่มใหญ่อายุประมาณ 55-60 ปี ลอยเปลือยท่อนล่างกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

สลด!! พบร่างหนุ่มใหญ่อายุประมาณ 55-60 ปี ลอยเปลือยท่อนล่างกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 8.47 น.

ร้อยตำรวจเอก สุทธา อินทร์แก้ว รอง สว.สอบสวน สน .บางคอแหลม รับแจ้งมีร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้เคียงบริเวณท่าเรือเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนท์ ถนน เจริญกรุง แขวง วัดพระยาไกร เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร จึงรีบนุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวขสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุก็ไม่พบว่าร่างของผู้เสียชีวิตลอยอยู่บริเวณดังกล่าวแล้วอาจจะเป็นเพราะกระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลแรงจึงพัดพาไปทางอื่นจึงประสานขอเรือจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพฯ ให้เร่งรัดจัดเรือตรวจการณออกตรวจสอบภายในบริเวณน่านน้ำทันที ไม่นานต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายร่างของมนุษย์ลอยอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาทิศทางมุ่งหน้าท่าเรือ สน.บางคอแหลม จึงทำการเข้าตรวจสอบทันทีก็พบร่างของผู้เสียชีวิตในลักษณะลอยตะแคงข้างเป็นชาย 1 ราย จึงใช้เชือกผูกแล้วจูงมาผูกเอาไว้ที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิต

และจากการตรวจสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 55-60 ปี สวมใส่เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตแขนสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมกางเกง ผิวดำรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165-160 ซม. มีหนวดเคราสีขาว ผมสั้น ไม่มีเอกสารติดตัว มีนาฬิกาที่ข้อมือซ้าย 1 เรือน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 48 ชั่วโมง ภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต ไม่พบบาดแผล และร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างไรแล้ว ทางแพทย์นิติเวช ต้องตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะเร่งติดตามหาญาติเพื่อมาสอบถามสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง แล้วจะให้ญาตินำเอกสารไปรับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป