ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ร้อยเอ็ด – สำนึกเมื่อสายหนุ่มถูกจับยาขอกอดและกราบลาแม่ครั้งสุดท้าย

ร้อยเอ็ด – สำนึกเมื่อสายหนุ่มถูกจับยาขอกอดและกราบลาแม่ครั้งสุดท้าย

ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัด การดำเนินการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขยาเสพติด ระยะเร่งด่วน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด


มอบหมายให้ สิบเอกรัชชพล คำอ้อ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายศักรินทร์ สวาทนา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าที่ ร.ต.สุริโย สมบัติคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน นายจีรวัฒน์ ดลประสิทธิ์ ปลัดอำเภองานปกครอง อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เมืองร้อยเอ็ด ที่ 1
เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียน กรณีบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 1 เป้าหมาย โดยมีผลการปฏิบัติ ดังนี้


1.จับกุมนายคณาวุฒิ หรือมาร์ช เวียงวิเศษ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ในข้อหา “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือมีแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“ และข้อหา ”จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยมีไว้ในความครอบเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต “
และดำเนินการขยายผลจับกุมโดยมีผลการปฏิบัติดังนี้
2.จับกุมนายยศพล หรือแซ็ก จิตบรรเทา อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 111 เม็ด ในข้อหา “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือมีแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“ และข้อหา ” จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยมีไว้ในความครอบเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต “
3.จับกุมนายธนากร หรือเต้ เหนี่ยวกระโทก อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 14 เม็ด ในข้อหา “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือมีแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“ และข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต “
ในการนี้ได้ดำเนินการตรวจสารเสพติดบุคคลที่อยู่ภายในบ้านเป้าหมายตามหมายค้น จำนวน 4 ราย พบสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 4 ราย โดยผู้เสพทั้ง 4 ราย สมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดต่อไป
และผู้เสพ จำนวน 1 ราย จากจำนวน 4 ราย เป็นเยาวชนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จึงได้ประสานให้สถานศึกษาต้นสังกัด มารับตัวเพื่อนำเข้ารับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 325 เม็ด และตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โทรศัพท์ จำนวน 2 เครื่อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
จากนั้น 1 ในผู้ต้องหาได้ขอไปเจอหน้าแม่และขอกอดแม่และขอกราบลาแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะไปติดคุกและสำนึกผิดที่ก่อนหน้านั้นแม่ก็ได้สอนทุกอย่างแต่ตนเองไม่เชื่อฟัง

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด