ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 16 ซิ่งมอไซค์ ชนมอไซค์ที่กลับรถตัดหน้าร่างไถลหัวโดนท้ายพ่วงข้างดับคาที่

หนุ่มวัย 16 ซิ่งมอไซค์ ชนมอไซค์ที่กลับรถตัดหน้าร่างไถลหัวโดนท้ายพ่วงข้างดับคาที่
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2567 พ.ต.ท.พจรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณกลางซอยเทศบาลบางปู 59 (วิทยุการบิน) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็น ชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ หญิง 1 ราย ซึ่งท้อง 2 เดือน มีอาการปวดเจ็บที่ท้องและสะโพก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคย ที่ริมฟุตบาท พบร่าง นายเจษฎา วงคำภา อายุ 16 ปี ( สงวนชื่อ ) นอนหงายเสียชีวิตอยู่ขอบฟุตบาท กะโหลกบริเวณด้านหน้าเปิดสมองหลุดมากองกับพื้นถนน ข้างกันพบรถพ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ปธจ 564 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่ท้ายพ่วงพบเศษเนื้อและเส้นผมติดอยู่ ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีดำ ทะเบียน ลกฉ 765 กรุงเทพมหานคร มีลอยถลอกข้างรถ มีเลือดรอบคัน และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กท7147 เพชรบูรณ์ มีลอยถลอกข้างรถ
จากการสอบถาม นายเจมส์ อายุ 44 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้น ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถจักรยานยนต์คนเจ็บทั้งสามคนออกจากตรงนี้ไป คันของผู้เสียชีวิตนั้นมาตรงจากทางปากซอยแต่มาเร็ว โดยคนเจ็บสามคนเขามาซื้อของแล้วเขาก็วนออกไปจนไปเฉี่ยวชนกับรถของผู้เสียชีวิต ตัวผู้ตายที่มาคนเดียวตัวไถลไปชนกับรถพ่วงข้าง


ด้านเจ้าของรถพ่วงข้าง บอกว่า รถตนจอดอยู่แล้วตั้งแต่เย็น ตนหันหลังกำลังจะเก็บของใส่รถพ่วงข้าง เขาก็ลอยมาเลย มาโดนรถพ่วงข้าง คือเขาเกี่ยวกับรถอีกคันนึงรถขายไก่ แต่ตนไม่เห็นมีคนบอกมาว่าเขาเกี่ยวกันแล้วกระเด็นมาโดนรถตน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ ทำแผนที่ และ ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญผู้บาดเจ็บไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก โดยจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ