ข่าวทั่วไป

เราพร้อมที่จะส่งมอบความห่วงใยและความอบอุ่น ให้กับครอบครัวของน้องทหารและประชาชน ควบคู่กัน ” ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 ยกพล ขนผ้าห่มกันหนาว สิ่งของ พร้อมความอบอุ่น สู่พี่น้องประชาชน 2 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ ผ่อนคลายความหนาว

” เราพร้อมที่จะส่งมอบความห่วงใยและความอบอุ่น ให้กับครอบครัวของน้องทหารและประชาชน ควบคู่กัน ” ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 ยกพล ขนผ้าห่มกันหนาว สิ่งของ พร้อมความอบอุ่น สู่พี่น้องประชาชน 2 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ ผ่อนคลายความหนาว

!! ย่ำรุงเช้าอากาศเย็นอันแสนสบายของใครหลายๆ คน ขบวนรถแห่งสายใยความอบอุ่นของ พันโ ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 4 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 และนายทหารฝ่ายอำนวยการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หมู่เสนารักษ์ ลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวและเครื่องอุปโภค – บริโภคให้กับครอบครัวของ พลทหาร ณัฐวุฒิ กิจขุนทด ผลัดที่ 1/63 ซึ่งญาติได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ณ บ้านบ่อทอง หมู่ 2 ตำบลนาขอม อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ ผู้นำท้องที่ มอบผ้าห่มกันหนาวและเครื่องอุปโภค – บริโภคให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และประชาชน ในพื้นที่ อำเภอไพศาลี และ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้งสิ้น 6 หมู่บ้าน อยู่ในเขตห่างไกล

โดยได้มอบผ้าห่ม จำนวน 50 ผืน และเครื่องอุปโภค – บริโภค จำนวน 20 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่หมู่เสนารักษ์ของหน่วย ทำการตรวจสุขภาพแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านให้กับผู้สูงอายุ และแนะนำให้ดำรงมาตรการทางสาธารณสุข ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด – 19 (COVID-19) อาทิ การสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง สอนการล้างมือ 7 ขั้นตอนที่ถูกวิธี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการพบปะ เยี่ยมเยียนในครั้งนี้ ทั้งครอบครัวของน้องทหาร และประชาชนในพื้นที่ ต่างรู้สึกดีใจ ปลาบปลื้มยินดี ที่ หน่วยทหารในพื้นที่ ยังคอยติดตามดูแลด้วยความห่วงใยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ยังพบว่าชาวบ้านได้สัมผัสสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีผู้สูงอายุและเด็กๆ ออกมาก่อไฟสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย สำหรับการก่อกองไฟคลายหนาวให้ลูกหลาน ผู้เฒ่าผู้แก่ และญาติพี่น้องได้มานั่งล้อมวงผิงไฟคลายหนาว เป็นโอกาสที่พ่อแม่ ลูกหลานญาติพี่น้องได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จิบชากาแฟร้อนๆ ยามเช้า กลายเป็นบรรยากาศแห่งความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมรับไออุ่นจากเปลวไฟช่วยคลายหนาว แถมสูดหายใจรับลมเย็นของธรรมชาติข้างกองไฟ ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงเช้าและเย็น จนถึงช่วงค่ำ

ทีมตระเวนข่าว ทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0816888600