ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – ตำรวจ สภ.เมืองแถลงข่าวบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพหาเงินไถ่โทรศัพท์มือถือคืน

ร้อยเอ็ด – ตำรวจ สภ.เมืองแถลงข่าวบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพหาเงินไถ่โทรศัพท์มือถือคืน
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 15 ธ.ค.63 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.อ. ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท. ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก. สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหา จี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ภายในปั้มน้ำมันแห้งหนึ่ง ริมถนนเทวาภิบาล เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

เหตุเกิด เมื่อเวลา 23.50 น. ของคืนวันที่ 13 ธ.ค.2563 พ.ต.ท ประสิทธิ์ เทพตีเหล็ก สว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดได้รับแจ้งมีเหตุจี้ชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเทวาภิบาล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนและสายตรวจรถจักรยานยนต์
จากนั้น พ.ต.อ. ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับ พ.ต.ท ประสิทธิ์ เทพตีเหล็ก สว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ตามเส้นที่ที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ได้ออกติดตามตัวจนสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ม.4 ต.หนองบัว อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลาง คือชุดที่สวมใส่ในการลงมือก่อเหตุ และจักรยานยนต์ ฮอนด้า เอ็มเอชเอ็กซ์ สีชมพู-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
เหตุจูงใจ ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีอาชีพรับจ้างติดตั้งระบบไฟฟ้า แต่โดนนายจ้างโกงไม่จ่ายค่าแรง จึงได้เดินทางกลับมาอยู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุได้เอาโทรศัพท์ไปจำนำเพื่อนำเงินมาซื้อเหล้ากินจนหมด ซึ่งในระหว่างนั้นอยากใช้โทรศัพท์เล่นโซเชียลออนไลน์ จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุเพื่อหาเงินไปไถ่โทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือให้พ้นจากการจับกุม “ คุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ