COVID-19ข่าวทั่วไปท่องเที่ยวป้องกัน COVID-19เศรษฐกิจ

ผบ.ฉก.ม.3 นำหน่วยงานตรวจเยี่ยม สถานที่กักตัว 3 สาวไทย ขอบคุณที่ช่วยเหลือพากลับบ้านอย่างดี

ผบ.ฉก.ม.3 นำหน่วยงานตรวจเยี่ยม สถานที่กักตัว 3 สาวไทย ขอบคุณที่ช่วยเหลือพากลับบ้านอย่างดี

 

เชียงราย- ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำหน่วยงานราชการ ปกครอง โรงพยาบาลแม่สาย สาธารณสุข ตร. หอการค้า สื่อมวลชน ตรวจเยี่ยมหอพักแม่สาย จ.เชียงราย สถานที่กักตัวของรัฐ หรือ Lsq โดยมี 3 สาวไทยที่ลอบข้ามแดนไปทำงานที่เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา แล้วประสาน หน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ได้กลับมาไทยและได้รับการดูแลในสถานการณ์ที่กักกันตัว หรือ Lsq อย่างดี ขอขอบคุณหน่วยงานทั้งไทยและเมียนมา และเตือนคนไทยอย่าลอบข้ามแดนไปทำงานที่เพื่อนบ้านอีกให้ไปถูกกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 ธ.ค.63 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3,นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย,น.พ.ศิริศักดิ์ นันทะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย ,นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย,ตำรวจ สภ.แม่สาย,ตม.จังหวัดเชียงราย น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และ ปธ.หอการค้า อ.แม่สาย,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าชุดประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC อ.แม่สาย (พื้นที่ 1) ได้ตรวจเยี่ยม หอพักแม่สาย ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของรัฐ หรือ Local state quarantine ในพื้นที่ และได้มี หญิงสาวชาวไทย 3 คน กักตัวอยู่ที่นี่
โดย ได้นำหญิงสาว 2 คนที่ผ่านการกักตัวมา 14 วัน และตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยมานั่งบริเวณด้านหน้าหอพัก เพื่อให้สื่อมวลชนซึ่งสวมชุดป้องกันมิดชิดสัมภาษณ์ รักษาระยะห่าง โดย หญิงสาว 2 ราย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้าลักลอบข้ามแดนไทย-เมียนมา ไปทำงานที่ เมืองท่าขี้เหล็ก ต่อมามีสถานกาณ์ไวรัสโควิด-19 และถูกดันในพื้นที่จากเจ่าหน้าที่เมียนมา จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก และงานที่ทำก็ทำไม่ได้ เพราะมีการล็อกดาวน์เมือง จึงประสานผ่าน หน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC (พื้นที่ 1 ) อ.แม่สาย และ TBC ท่าขี้เหล็ก จึงได้มีการส่งตัวข้ามแดนมาทางด้านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 โดยฝั่งท่าขี้เหล็ก การประสานงานกับเจ้าหน้าที่เมียนมา อาจจะยากลำบากบ้าง เพราะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งการมากักตัวที่หอพักแม่สาย มีความสะดวกสบายดี ที่พักมีแอร์ และอาหารที่สั่งจากเดลิเวอร์รี่ ได้ตลอด ทำให้ดีใจและพอใจที่ได้กลับประเทศไทย และต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ทหารม้า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง,หน่วยประสานชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC พื้นที่ อ.แม่สาย และ พื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก และเจ้าหน้าทุกหน่วยทั้ง ฝ่ายปกครอง,สาธารณสุข,โรงพยาบาลแม่สาย,ตำรวจ สภ.แม่สาย,ตม.จังหวัดเชียงราย,หอการค้า อ.แม่สาย ที่ทำให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย
นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวอีกคนหนึ่งที่เพิ่งกลับมาไทยผ่านการประสานของ TBC กักตัวอยู่บนหอพักแม่สาย ยังไม่ครบกำหนด ได้โฟนอินมาทางมือถือ เช่นกันว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทหารม้า ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และทุกหน่วยงานราชการที่กล่าวมาข้างต้น มิเช่นนั้นพวกตนคงอาจจะไม่ได้กลับมาประเทศไทย และอยากฝากถึงคนไทยที่จะไปทำงานต่างประเทศให้ไปอย่างถูกกฎหมายจะดีที่สุด ช่วงนี้ก็ไม่ควรจะไปหากด่านปิด


พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กอ งกำลังผาเมือง กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เราไม่พบการลักลอบเข้าเมืองไทยมาอีก สถานการณ์ในพื้นที่ประเทศไทยจึงปลอดภัย และทาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย ก็เชื่อมั่นว่าหลังจากวันที่ 20 ธ.ค.นี้ หากไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศอีก แสดงว่าประเทศไทย คุมสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นที่เรียบร้อย และนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวใน จ.เชียงราย และใกล้เคียงได้อย่าสบายใจ โดยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทางสังคม และ การประสานงานให้คนไทยกลับต้องขอขอบคุณแม่ทัพภาคสามเหลี่ยม และ ผบ.ยศ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ที่ช่วยดูแลให้คนไทยได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน

ทีมข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0816888600