ข่าวทั่วไป

2 นักการเมืองดังหิ้วมือยิงพนักงานเทศบาล 2 ศพ ที่กุยบุรีเข้ามอบตัวปากแข็งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

2 นักการเมืองดังหิ้วมือยิงพนักงานเทศบาล 2 ศพ ที่กุยบุรีเข้ามอบตัวปากแข็งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. รัวยิงนายธนสิทธิ์ อยู่เหมาะ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประขวบคีรีขันธ์ และนายภุชงค์ แสงใส อายุ 36 ปี พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)สามร้อยอด อ.สามร้อยยอด เสียชีวิตที่สวนอาหารบ้านเย็น ข้างตลาดสด เขตเทศบาลกุยบุรีเมื่อเวลา 00.30 วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ต่อมาศาลจังหวัดประจวบคีรีรีขันธ์ ออกหมายจับมือยิงนายธนกฤต หรือ เฉลิม แสงเขียว อายุ 37 ปีชาว ต.ดอนยายหนู อ.กุยบุรี เสี่ยเจ้าของนากุ้ง และนายถนอมศักดิ์ หรือเหลือ เพ็ชรประดับ อายุ 44 ปี ข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม พ.ต.ท.สมมาตร สังข์ทอง รอง ผกก.สส.สภ.กุยบุรี รับมอบตัวนายธนกฤต ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ สภ.กุยบุรี จากนั้นได้นำตัวเข้าห้องสอบสวนเพื่อสอบปากคำเครียดนานกว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่สะทกสะท้าน และไม่ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมอบเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 17.30 น.วันเดียวกันนายถนอมศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์พานายธนกฤตหลบหนีหลังก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมให้การปฏิเสธเช่นกัน หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วได้นำตัวเข้าห้องขังทันที เพื่อป้องกันปัญหากระทบกระทั่งกับญาติผู้เสียชีวิตเดินทางไป สภ.กุยบุรีหลังทราบว่ามีการรับมอบตัว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว 2 ผู้ต้องหาไปฝากขังผัดแรกที่ศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 28 ธันวาคม นี้ โดยยื่นคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประชาชนและผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ

สำหรับผู้ต้องหา 2 ราย ที่เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.กุยบุรี มีนักการเมืองระดับชาติผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ และ นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง จ.เพชรบุรี เป็นผู้ประสานนำเข้ามอบตัว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก

พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธร ( ผบกภ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธ แต่จากพยานหลักฐานจากผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุภายในร้าน รวมทั้งผู้ร่วมดื่มกินที่รอดชีวิต ภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบลายนิ้วมือจากปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ โดยพิสูจน์ดีเอ็นเอได้ โดยให้ทีมพนักงานสอบสวนทำสำนวนให้รัดกุมและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามือปืนใช้อาวุธปืนหลายกระบอกต้องรอผลการตรวจหัวกระสุนปืน ปลอกกระสุน 21 ปลอกจากที่ตกในที่เกิดเหตุ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้ง และประสานฝ่ายปกครองอำเภอตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืนของผู้ต้องหาว่ามีหรือไม่กี่กระบอก

ด้านนายอาทิตย์ แสงใส น้องชายของนายภุชงค์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังทราบว่านายธนกฤตมอบตัวที่โรงพัก จึงชักชวนญาติไปสังเกตการณ์ที่หน้า สภ.กุยบุรี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธว่ายังไม่มีการมอบตัวแต่อย่างใด ขอให้ทั้งหมดเดินกลับ ขณะที่ตนต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำตัวคนร้ายดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากญาติเกรงไม่ปลอดภัย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล และขอให้สื่อมวลชนติดตามติดตามความคืบหน้าของคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นล้มคดีเหมือนอดีตที่ผ่านมา

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน