ข่าวทั่วไป

สาวนักธุรกิจระดับโลก กลับบ้านเกิดสร้างสถานที่ท่องเที่ยวสุดอลังการณ์ ดินแดนไดโนเสาร์กลางทุ่งกุลาร้องไห้ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับผู้มาเยี่ยมชม

สาวนักธุรกิจระดับโลก กลับบ้านเกิดสร้างสถานที่ท่องเที่ยวสุดอลังการณ์ ดินแดนไดโนเสาร์กลางทุ่งกุลาร้องไห้ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับผู้มาเยี่ยมชม

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่ เมืองบัวการ์เด้น ตั้งอยู่บ้านเมืองบัวเลขที่ 247 ม.5 ตำบลเมืองบัว อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด 45150 ได้จัดงานครบรอบ 1 ปี โดยได้จัดให้มีกิจกรรมมีการแสดงหมอลำเรื่องต่อกลอน คณะสินชัยน้อย ภูมิมาลา การแสดงฟ้อนประกอบบทเพลงพื้นบ้าน และการแสดงวงหมอลำซิ่ง โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี

นางสาว ชนิตา พัชรกุลสุข ผู้บริหารและที่ปรึกษา เมืองบัวการ์เด้น @ 101 กล่าวว่า เมืองบัวการ์เด้น @ 101 ได้เปิดบริการเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.62 อยู่ในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ อยู่จากตัวอำเภอเกษตรวิสัย 12 กม. โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเขิงธรรมชาติ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของทุ่งกุลาร้องไห้ ประกอบด้วย โฮมสเตย์ สวนไดโนเสาร์ ศูนย์การเรียนรู้ หอคอยสบายใจ ถนนซากุระ ร้านขายของฝาก เรือนสมุนไพร เป็นต้น

 

ในเชิงการท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ สามารถเชื่อมโยงไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ เช่น สวนอินทผาลัมทุ่งทองคำ โบราณสถานกู่กาสิงห์และบ่อพันขัน และกู่เมืองบัว เป็นต้น สวนแห่งนี้สร้างขึ้นในพื้นที่ 10 ไร่ ด้วยงบประมาณลงทุน 30 ล้านบาท มีที่พักผ่อนและท่องเที่ยว เข้าชมฟรี มีอาหารและเครื่องดื่มกาแฟ ของที่ระลึกจำหน่าย

 

จากการผสมผสานจากแนวคิดและวัตถุประสงค์ต้องการให้มีสิ่งที่ดีและสวยงามให้เกิดขึ้นในถิ่นกำเนิด เพื่อเพิ่มสีสันความเป็นทุ่งกุลา พัฒนาแหล่งเรียนรู้จากเดิมที่มีสภาพเป็นทุ่งกุลาร้องไห้ จึงได้ดำเนินการเพื่อจะทำให้ท้องถิ่นบ้านเกิดและทุ่งกุลาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น บริหารและดูแลจัดการ โดย คุณ พันธ์ พันธ์หนองหว้า 0857001514 และ คุณ ไพศาล พันธ์หนองหว้า 0810561800

ข่าว โกมล วรามิตร 097-3366-351