ข่าวทั่วไป

จ.จันทบุรี ประชุมเร่งด่วนวางมาตรการป้องกันโควิด -19 ตั้งด่านคัดกรองเข้ม พร้อมขอความร่วมมือสถานบันเทิง ปิดบริการหลังเวลา 5 ทุ่ม

จ.จันทบุรี ประชุมเร่งด่วนวางมาตรการป้องกันโควิด -19 ตั้งด่านคัดกรองเข้ม พร้อมขอความร่วมมือสถานบันเทิง ปิดบริการหลังเวลา 5 ทุ่ม ป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 โหลดแอปหมอชนะ ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง

วันนี้ ( 28 ธ.ค.63 ) ที่ห้องประชุมสื่อสาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เรียกประชุมเร่งด่วนส่วนราชการและภาคเอกชนเพื่อหารือแนวทางการวางมาตรการป้องกันโควิด -19 ควบคู่ไปกับการณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่าถึงแม้จังหวัดจันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยโควิด -19 รอบใหม่ก็ตาม แต่เนื่องจากพื้นที่ที่ใกล้เคียงคือจังหวัดระยองได้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเราจึงได้มาคุยกันในเรื่องของสถานการณ์ความล่อแหลมในช่วงปีใหม่เพราะฉะนั้นจังหวัดจันทบุรีถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดเข้ามา เราได้มีการตั้งจุดสกัดรณรงค์ลดอุบัติเหตุรวม 33 จุด และ จุดคัดกรองโควิด -19 เข้มข้นรอยต่อระหว่างเมือง คือ อ.นายายอาม อ.ขลุง และ อ.สอยดาวฉะนั้นอยากจะประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดจันทบุรีช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ขอความร่วมมือให้กับเจ้าหน้าที่ในการที่จะ ชะลอรถและหยุดเพื่อตรวจเพื่อคัดกรองวัดไข้และที่สำคัญคืออยากทุกคน เมื่อเข้ามาจันทบุรีใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะ เพื่ออย่างน้อยทุกคนก็จะได้รู้และปลอดภัยในการใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะถ้าไปในพื้นที่เสี่ยงตรงไหนอย่างไรเราจะได้สามารถติดตามได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดจันทบุรีและที่สำคัญคือสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องชาวจันทบุรีว่าเราได้มี มาตรการที่จะคัดกรองบุคคลอื่นที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดจันทบุรี

พร้อมทั้งรณรงค์ให้ปฏิบัติตามมาตรการและการป้องกันโควิด -19 คือการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หมั่นล้างมือ รักษายะระยะห่าง และหากไปใช้บริการในสถานที่ให้บริการต่างๆขอให้โหลดแอพพลิเคชั่นไทยชนะ หรือหมอชนะด้วยก็จะช่วยให้ผู้ที่เดินทางหรือผู้ที่ใช้บริการต่างๆก็จะมีความปลอดภัยและมั่นใจมากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นในส่วนนี้เราได้มีการดำเนินการไปแล้วและมีการทำ ป้ายประชาสัมพันธ์ สามมุมเมืองและตามจุดต่างๆที่สำคัญโดยเฉพาะ สถานที่ท่องเที่ยวและที่สำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่เราคาดว่าจะมีผู้คนมาเที่ยวสถานที่ต่างๆที่เป็นห่วงมากกับสถานการณ์การแพร่ระบาดคือตามสถานบันเทิงต่างๆที่อยู่ในพื้นที่จันทบุรีซึ่งเราได้มีมาตรการที่จะป้องกันโดยจะมีการออกคำสั่งขอให้เปิดในห้วงเวลาที่กำหนด ได้ถึงเวลา 23.00 น. ของทุกวันเพื่อเป็นการป้องกันและ ก็ไม่ให้มีการเข้ามาชุมนุมของคนจำนวนมากในสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะแหล่งบันเทิง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในช่วงปีใหม่นี้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก