ข่าวทั่วไป

นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.เขต2 เอาจริง เข้าพบผู้ว่าฯพร้อมกับนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้างและประธานสันนิบาตเทศบาลจันทบุรี หารือแนวทางป้องกันสกัดกั้นกลุ่มเสี่ยงสูง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.เขต2 เอาจริง เข้าพบผู้ว่าฯพร้อมกับนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้างและประธานสันนิบาตเทศบาลจันทบุรี หารือแนวทางป้องกันสกัดกั้นกลุ่มเสี่ยงสูง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ภายหลังจังหวัดจันทบุรีมีการพบผู้ป่วยโควิด-19 มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยอง และได้เดินทางมาเล่นการพนันในพื้นที่บ้านเนินสูง ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี และมีผลไทม์ไลน์ระบุชัดเจนจากผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ที่ได้มีการไปเล่นการพนันในพื้นที่ ดังกล่าว ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มีมาตรการเข้มในการป้องกันอย่างเต็มที่ จนมีประชาชนต่างช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องผู้ที่มีความเสี่ยง และมีประชาชนกลุ่มใหญ่ร้องขอความช่วยเหลือแจ้งเบาะแสของกลุ่มเสี่ยงสูง ไปยัง นายจารึก ศรีอ่อน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เขต2 พร้อมนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้างและประธานสันนิบาตเทศบาลเมืองจันทบุรี จากนั้นทั้งสองคนจึงเข้าพบนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเพื่อหารือ ได้ผลสรุปคือ

ผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุข ฯส่งทีมงานไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพระปกเกล้า ฝ่ายปกครองอำเภอท่าใหม่ สาธารณสุขอำเภอท่าใหม่ รพ.สต.ท่าใหม่ เข้าเก็บผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด
โดยมี ส.ส.จารึก นำทีมงานเดินทางไปยังสถานที่ ที่มีการรับแจ้งในพื้นที่ หมู่4 ตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ (ใกล้สี่แยกเนินสูง) ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทางสายข่าวรายงานว่าเจ้าของบ่อนเช่าใว้แล้วนำแรงงานชาวกัมพูชา กว่า 40 ราย ไปพักใว้ ในระหว่างที่บ่อนปิดเนื่องจากมีกระแสข่าวโควิด-19 ระบาด และได้ปิดลงเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา
…สิ่งที่น่าแปลกใจและน่าสนใจมากคือ..มีประชาชนรู้ หน่วยงานหลายหน่วยงานรู้
ถามชาวบ้านระแวกใกล้เคียงรู้ทั้งหมดว่ามีบ่อนพนัน แต่ทำไม..?? ตำรวจถึงไม่รู้
จนเป็นสาเหตุทำให้เชื้อโควิด-19 ระบาดอยู่ในขณะนี้
…ส่วนผลการตรวจในวันนี้ จะทราบผลในช่วงเย็นของวันที่ 30 ธันวาคม 2563 หากผลออกมาพบผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะมารับไปทำการกักตัวทันทีเพื่อรักษาและหยุดการแพร่ระบาดทันท่วงที

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก