ข่าวทั่วไป

ประจวบฯเน้นจับ เมาแล้วขับ-เร็วกว่ากฎหมายกำหนด ช่วง 7 วันอันตราย

ประจวบฯ เน้นจับ เมาแล้วขับ-เร็วกว่ากฎหมายกำหนด ช่วง 7 วันอันตราย
เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่ห้องประชุมสิงขร ศาลากลางจังหวัด เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64 โดยข้อมูลเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการรณรงค์ พบว่า จ.ประจวบฯ มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 7 คน ผู้เสียชีวิต 1 คน ทำให้ยอดสะสมรวม 2 วัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 14 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 12 คน ผู้เสียชีวิต 3 คน ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันเรื่องการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขี่รถจักรยานยนต์

หลังจากพบว่าผู้เสียชีวิต 2 รายแรก เป็นคนในพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุจากการขี่รถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและไม่สวมหมวกนิรภัย นอกจากนี้ในค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 อาจจะมีการจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองตามสถานที่ต่างๆในหมู่บ้านชุมชน จึงขอให้ด่านตรวจชุมชนเข้มงวดตรวจจับกุมผู้ที่เมาแล้วขับเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
ด้าน นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 พบว่ามีปริมาณรถบนเส้นทางถนนเพชรเกษมลดลงจากช่วงเทศกาลปีใหม่เมื่อปี 63 มากกว่าร้อยละ 50 เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่อาจจะเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงงดการเดินทาง อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ตามมาเมื่อการจราจรคล่องตัวคือผู้ขับขี่ใช้ความเร็วมากขึ้นทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องกวดขันเรื่องการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ.

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน