ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านยกย่องเชิดชูคนดีองค์กรงานสาธารณกุศลอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

มูลนิธิกุศลศรัทราสุราษฎร์ธานี ส่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหาผู้สูญหายภายในป่าอุทยานแห่งชาติ โตนเรือบิน เจอสภาพอิดโรยปางตาย ก่อนหามส่ง รพ.

วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2564 มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา มูลนิธิกุศลศรัทรา สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้ง ว่ามีผู้สูญหายภายในป่า ของอุทยานแห่งชาติ โตนเรือบิน

จึงได้แจ้งกำลังอาสาสมัครกู้ภัย เข้าสนับสนุนเข้าพื้นที่ เพื่อร่วมค้นหา ด้วยการลาดตระเวนเดินเท้าร่วมกับเจ้าหน้าที่

จนเมื่อวันที่ 3 มกราคม ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นาย วิชุว์ จินโต ได้เดินทางเข้ามาในที่เกิดเหตุ เพื่อบัญชาการสถานการณ์ และต่อมา เวลาประมาณ 09.30 น. ได้รับแจ้งจากทีมชุดค้นหา ว่าพบตัวชายที่สูญหายแล้ว แต่ไม่สามารถนำลงจากจุดที่พบได้ เนื่องจากชายคนดังกล่าว ได้หลงอยู่ในป่า ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนอยู่ในสภาพ อิดโรย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ลำเลียงผู้ป่วย โดยการเดินเท้าขึ้นไปหาผู้ป่วย โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัย ใช้เวลาเดินเท้ากว่า 3 ชั่วโมง เมื่อถึงที่หมายได้ให้การช่วยเหลือ และนำเคลื่อนย้ายลงมาด้านล่างเขา ก่อนส่งมอบผู้ป่วยให้รถกู้ภัยที่อยู่ด้านล่าง นำส่งโรงพยาบาลไชยา ต่อไป

ในนามตัวแทนอาสาสมัครกู้ภัยสุราษฎร์ธานี
ขอขอบพระคุณ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ท่านนายอำเภอไชยา เจ้าหน้าที่อุทยาน ป่าไม้ และหน่วยงานราชการในท้องถิ่นทุกภาคส่วน และ
ขอขอบคุณทีมกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ และ
มูลนิธิกุศลศรัทธา ไชยา-เมือง-ดอนเมา-ราชภัฏ
-เคียนซา-ท่าชนะ-คีรีรัฐ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ครับ

กู้ภัย 1222 มูลนิธิกุศลศรัทธา สุราษฎร์ธานี รายงาน