ข่าวทั่วไป

เกาะช้างใต้ตั้งจุดคุดกรองเข้ม!สกัดโควิด-19 ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าพื้นที่

เกาะช้างใต้ตั้งจุดคุดกรองเข้ม!สกัดโควิด-19 ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าพื้นที่

วันที่ 7 ม.ค. 2564 นายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยฯ-แพทย์ฯในพื้นที่ ต.เกาะช้างใต้ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมมือกันตั้งจุดตรวจคัดกรอง บนถนนสายด่านใหม่-สลักเพชร บริเวณย่านอ่าวโกงกาง บ้านสลักคอก หมู่ 4 ต.เกาะช้างใต้ เขตรอยต่อพื้นที่ ต.เกาะช้าง และ ต.เกาะช้างใต้ โดยมี นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร อดีตนายก อบต.เกาะช้างใต้,เทศบาล ต.เกาะช้างใต้,ทหาร,ตำรวจ,อปพร.,รพ.สต., ครูกศน., อสม.ทำการวัดอุณหภูมิไข้ พร้อมกับคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ ต.เกาะช้างใต้ อย่างเข้มข้น เป็นไปตามเสียงเรียกร้องของประชาชนส่วนใหญ่ โดยจะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไป ผ่านเข้าไปในพื้นที่ ตามมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-31 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. (3 ทุ่ม) ทุกวัน

นายสมคิด กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่ อ.เกาะช้าง สามารถผ่านเข้า-ออกติดต่อทำธุระได้ตามปกติ เเต่ต้องใส่เเมสก์ทุกครั้ง เเละให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ เมื่อมีการขอดูบัตร พร้อมล้างมือด้วยเจลเเอลกอฮอล์ ก่อนจะผ่านด่าน สำหรับแรงานต่างด้าวที่อยู่นอกพื้นที่ และนักท่องเที่ยวทั่วไป เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ได้ ส่วนพนักงานของสถานประกอบการบนเกาะช้าง และผู้ที่ภูมิลำเนา จ.ตราด สามารถผ่านเข้า-ออกได้ แต่ต้องมีการแจ้งข้อมูลเพื่อลงทะเบียนทำประวัติ พร้อมแสกนแอปฯไทยชนะ-หมอชนะ

โดยมีมาตรการดังนี้ 1.สวมใส่หน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้าทุกครั้ง 2.พกบัตรประจำตัวประชาชน 3.รถยนต์ที่เดินทางผ่านเข้า-ออก จะต้องมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งนี้ โดยภาพรวมของ จ.ตราดล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมจำนวน 32 ราย ในส่วนของพื้นที่ อ.เกาะช้าง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ภาพ/ข่าว วรโชติ ระลึกชอบ-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน