ข่าวทั่วไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โควิด -19 ในจังหวัดจันทบุรียอดคัดกรองเชิงรุกยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย รวมสะสมระบาดระลอกใหม่ 201 ราย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โควิด -19 ในจังหวัดจันทบุรียอดคัดกรองเชิงรุกยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย รวมสะสมระบาดระลอกใหม่ 201 ราย
วันนี้ ( 7 ม.ค.64 ) ที่ โรงพยาบาลสนาม “จันท์ประชาร่วมใจ” บ้านจันทเขลม ( จัน – ทะ – เขม ) อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโควิด 19 ในโรงพยาบาลสนาม “ จันท์ประชาร่วมใจ” ที่วันนี้มีผู้ป่วยรวม 56 คน เป็นชาย 23 คนและ หญิง 33 คน ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและไม่พบอาการป่วยแทรกซ้อนอย่างอื่นมีเพียงอาการไข้เล็กน้อย ขณะผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว หรือผู้ป่วยสูงอายุที่เสี่ยงจะมีภาวะโรคแทรกซ้อนจะอยู่ที่โรงพยาบาล

หลังจากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่คัดกรองเชิงรุก ณ สนามกีฬา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีที่เปิดเป็นจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกและที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563ได้คัดกรองเชิงรุกไปแล้วรวม 770 ราย หรือเฉลี่ยคัดกรองเชิงรุกประมาณวันละ 150 ราย พบผู้ติดเชื้อและนำเข้าระบบการรักษาแล้ว 50 ราย ส่วนวันนี้เป็นการคัดกรองเชิงรุกกลุ่มพนักงานบริการส่งอาหาร 160 ราย กลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปทุกที่ในจังหวัดจันทบุรี ส่วนสถิติยอดจำนวนผู้ป่วยของจังหวัดจันทบุรีในวันนี้เพิ่มขึ้น 9 รายรวมยอดสะสมระบาดระลอกใหม่ 201 ราย สถานการณ์เริ่มทรงตัว การคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันที่พบการติดเชื้อก่อนหน้านี้พบการติดเชื้อแต่ไม่มากจนน่าเป็นห่วง

.ต่อมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีโอกาสนี้ พันตำรวจตรี พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สารวัตรตำรวจทางหลวงจังหวัดจันทบุรีได้นำสิ่งของบริจาคของผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ สิ่งของจากชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง มอบผ่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเพื่อนำไปมอบให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโควิด -19 ประกอบด้วย ชุด PPE หน้ากากอนามัย และ เฟสชิว
และ ในช่วงบ่ายเวลา ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัด นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมร่วมหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดจันทบุรีเพื่อสรุป ประเมิน สถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี รวมทั้งมาตรการในการป้องกันการแพร่เชื้อ ยับยั้ง และรักษาผู้ป่วย พร้อมรับทราบปัญหา อุปสรรค และมอบนโยบายแก่จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก