ข่าวทั่วไป

ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บ้านเจาะวา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บ้านเจาะวา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นำรถประปาสนามพร้อมกำลังพลไปแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนบ้านบือเรงใน​ ริมแม่น้ำสุไหงโกลก สนองนโยบายบิ๊กแขก

 

พันเอกภูมิ โพพี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนานำรถประปาสนามพร้อมกำลังพลลงพื้นทีชุมชนบ้านบือเรงใน​ เดินลุ๋ยน้ำมอบน้ำดืมสะอาดให้ชาวบ้านโดยมีชาวบ้านในชุมชนได้เตรียมภาชนะสำหรับใส่น้ำดืมมาอย่างพร้องเพียงบางคนทีไม่มีภาชนะก็มีการมอบน้ำดื่มทีใส่ขวดพลาสติกให้ นอกจากนี้น้ำดื่มสะอาดที่เหลือจากการแจกจ่ายก็ได้มอบให้กับประธานชุมชนเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยทียังไม่ได้รับอีกต่อไปทั้งเป็นการสนองนโยบายของพลเอกนเรนทร์ สิริภูบาล(บิ๊กแขก)​ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาตอนมาเยี่ยมเยียน บำรุงขวัญกำลังพลและเคยให้โอวาสใว้

ส่วนสถานการณ์ระดับน้ำที่ท่วมสูงจากตลิ่งที่สะพานลันตู ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องล่าสุดวัดเมื่อเวลา 12.30 น. ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.95 เมตร ลดลงเฉลี่ยชั่วโมงละประมาณ 2-3 เซนติเมตร ซึ่งหากยึดตามพยากรณ์อากาศตั้งแต่วันที่ 8 -12 มกราคม 2564 พื้นที่จังหวัดนราธิวาสจะมีเมฆเป็นส่วนมากกับฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ถือว่าปริมาณฝนลดลง ทำให้ในช่วง3วันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกจะยังทรงตัว เพราะปริมาณน้ำจากคลองบูเก๊ะตายังไหลมาสมทบ และจากนั้นประมาณ4-7วัน สถานการณ์จะคลี่คลายจนเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส