ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาชญากรรม

เชียงราย – ตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุฆ่าน้องบ๊อบบี้ ลั่นไม่นานมีข่าวดี

เชียงราย – ตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุฆ่าน้องบ๊อบบี้ ลั่นไม่นานมีข่าวดี

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 18 มกราคม 2564 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เดินทางมาที่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือ น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี ได้หายออกจากบ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา จนต่อมามีคนพบว่าเสียชีวิตอยู่ข้างต้นกล้วย ติดที่นาข้าว ห่างจากบ่อเลี้ยงปลา ประมาณ 350 เมตร ซึ่งสถานที่พบร่างของน้องบ๊อบบี้อยู่ห่างจากบ้านของน้องประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการสอบปากคำนายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพ่อของน้องบ๊อบบี้ และคนในครอบครัวในบ้านโดยปิดประตูล๊อคไม่ให้ผู้ใดเข้าในบ้าน

โดยการเข้าไปพูดคุยกับคนในครอบครัวของน้องบ๊อบบี้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนเดินออกมาจากบ้าน ซึ่งก่อนขึ้นรถยนต์กลับได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้มาเพื่อทำการสอบปากคำคนในครอบครัวของน้องบ๊อบบี้ และผู้ที่อยู่ใกล้เคียงรวมเพื่อนๆนุกเรียนในกลุ่มที่น้องได้ไปเล่นด้วยกันบ่อยๆ ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง เก็บรายละเอียดทั้งพยานหลักฐาน และข้อมูลต่างๆ เพื่อจะได้เร่งหาหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป


ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 17.10น. พ.ต.อ. ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภ.จว. เชียงราย ได้เดินทางมายัง สภ.เวียงเชียงรุ้ง เพื่อดูความคืบหน้าในคดี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานสอบปากคำผู้ที่้กี่นวข้องทั้งหมดในคดี เพื่อหาข้อเท็จจริง ก็ขอให้เวบากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อนเพื่อให้เกิดความมั่นใจอีกอย่างเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เวลาก็ยังน้อยอยู่เส้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวนของจังหวัดเข้ามาช่วยทาง สภ.เวียงเชียงรุ้ง เพื่อคลี่คลายคดีนี้อยู่ซึ่งตอนนี้มีการสอบพยานไปแล้ว 5 คน ที่มีความเกี่ยวข้องเพื่อที่จะหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจก็รอผลตรวจการชันสูตรจากนิติเวชถึงสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดมาจากอะไรจึงยังไม่สามารถให้ความชัดเจนในตอนนี้ได้ก็ขอให้รอผลจากนิติเวชมาก่อนจึงจะสามารถแจ้งข้อมูลได้เพิ่มเติม

ด้าน นายไทธชา เสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดมาจาก ด.ช. บ๊อบบี้ ลูกชายของ นายทรงวุฒิ แปงเรือง อายุ 30 ปี ได้หายตัวไปจากหมู่บ้างเบื้องต้น จนมาพบกบายเป็นศพใกล้เคียงบ่อเลี้ยงปลา ทางเราปักใจเชื่ออยู่ 2 เรื่องคือหนึ่งสงสัยว่าอาจจะมีคนที่อยู่ในหมู่บ้านที่เคยมีคดีเกี่ยวกับการฆ่าแล้วเข้ามาหลบอยู่ในหมู่บ้านแล้วก่อคดี หรือ ไม่ก็ คงเป็นคนที่ไม่พอใจ เพราะเด็กชอบไปตกปลาแถวบ่อปลาที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ รงมถึงอาจจะไปลักสิ่งของของชาวบ้านหมู่บ้านอื่นมา จนกระทั่งมีคนมาพบและทำร้ายน้องบ๊อบบี้จนเสียชีวิต
ซึ่งในที่เกิดเหตุในช่วงที่พบศพของน้องบริเวณข้างศพพบว่ามีจอบอยู่ 1 อันพร้อมด้วยท่อนไม้ที่หักเป็น 2 ท่อนตกอยู่ข้างตัวของน้อง 1 ท่อนและอยู่ด้านล่างห่างจากศพประมาณ 3 เมตร 1 ท่อน จากการสันนิษฐานของตนที่เห็นเหตุการณ์ตนคาดเดาว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทำการอำพรางศพซึ่งก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไปปกติแล้วกลุ่มของน้องบ๊อบบี้จะมีอยู่ด้วยกัน 4-5 คนแต่ในวันที่เกิดเหตุพยายามถามเพื่อนๆทุกคนว่ามีใครไปกับน้องบ๊อบบี้บ้างทุกคนต่างปฏิเสธว่าไม่ได้ไปกับน้องบ๊อบบี้
นายไทธชา ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่ต้นอยู่หมู่บ้านนี้มาเกือบ 20 ปี ในหมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทหรือมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นเลยสักครั้งคนในหมู่บ้านอยู่กันอย่างสงบสุขและรักกันดีซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกและเป็นคดีที่สะเทือนขวัญเป็นอย่างยิ่งจึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้กระทำผิดมารับกรรมให้ไวที่สุด

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989