ข่าวทั่วไป

ลำปาง ระทึก ตร.ทุ่งฝาย ตามไล่ล่า หนุ่มแม่ทะนาครัว โยนยาบ้าทิ้งแล้วซิ่งกระบะหลบหนี สุดท้ายไม่รอด อ้างว่าแค่รับจ้างมาส่ง

ลำปาง ระทึก ตร.ทุ่งฝาย ตามไล่ล่า หนุ่มแม่ทะนาครัว โยนยาบ้าทิ้งแล้วซิ่งกระบะหลบหนี สุดท้ายไม่รอด อ้างว่าแค่รับจ้างมาส่ง

วันที่ 27 ม.ค.2564 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง อำนวยการโดย พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย ,พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งฝาย พร้อมชุดจับกุม นำกำลังโดย พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อนิรุต เซมา รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อนันต์ ใจชุ่ม รอง สว(ป.)ฯ, ร.ต.ท.นิเวศน์ ฉัตรสกุลทอง รอง สวป.ฯ, ส.ต.ท.ธันวาพล วรรณลักษณ์ ผบ.หมู่(ป)ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สวป.สภ.เมืองลำปาง ,ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตุทอง รอง สวป. ,ด.ต.ทวีศักดิ์ กระเสาร์ ผบ.หมู่(ป) ได้ร่วมกันจับตัว นายเกรียงไกร (แชมป์) สายอาณา อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิด และอีก 50 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิด ซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ รวม 100 เม็ด

และตรวจยึดรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บม 2310 ลำปาง จำนวน 1 คัน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกพื้นที่ตรวจตราตามปกติ ก่อนจะได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บม 2310 ลำปาง จะนำยาบ้า มาส่งที่ บ้านเอื้ออาทรต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จากนั้น จึงได้พบรถยนต์คันดังกล่าว ขับมาอยู่ภายในซอย 18 จนท.จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น และพบชายวัยรุ่น เมื่อเห็น จนท.ก็ได้ โยนซองบุหรี่ (ที่ใส่ยาบ้าไว้)ทิ้งบนพื้น ก่อนจะรีบขึ้นรถขับหนีไป จนท.จึงตรวจยึดของกลาง และนำกำลังอีกชุดหนึ่งไล่ติดตามไป พร้อมทั้งประสานสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยขณะที่ผู้ต้องหากำลังขับหนีอยู่นั้น ตำรวจชุดจับกุม ได้ยิงเข้าไปที่ยางรถยนต์ จนยางแตก แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่หยุด กลับขับรถเร่งความเร็วเพื่อหลบหนีวนไปรอบเมือง
จนกระทั่ง จนท.ได้ไล่ติดตามไปถึงถนนคันคลองบ้านไร่ศิลาทอง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  และสามารถควบคุมตัวคนขับไว้ได้ คือนายเกรียงไกร (แชมป์) สายอาณา อายุ 26 ปี พร้อมทั้งตรวจค้นรถ และให้พาไปชี้จุดที่ทิ้งยาบ้าลงบนถนน เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยนายแชมป์ สารภาพว่า ได้เสพยาบ้ามาจริง และจะนำยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ที่ได้รับการว่าจ้าง จากหญิงคนหนึ่ง ที่ อ.แม่ทะ  มาส่งที่ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง โดยได้รับค่าจ้าง 500-1,000 บาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว ซึ่ง จนท.ตำรวจ จะได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม /ลำปาง