ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ครู ขอโทษ ” ครูตีเด็ก ม.2 อยากขอโทษผ่านสื่อ หลังถูกโจมตีทางโซเชียล อย่างหนัก

สระแก้ว – ครู ขอโทษ ” ครูตีเด็ก ม.2 อยากขอโทษผ่านสื่อ หลังถูกโจมตีทางโซเชียล อย่างหนัก

หลังจากมีการนำเสนอ ครูโรงเรียนหนองกะพ้ออนุสรณ์ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระแก้ว ทำโทษนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 จนได้รับบาดเจ็บเป็นรอยฟกช้ำที่บริเวณตะโพก จนผู้ปกครองเด็ก ได้นำภาพรอยแผลโพสต์ลงในสื่อโซเชียล จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย จนมีการตั้งคำถามถึงการทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ


“ล่าสุด ทางทีมผู้บริหารโรงเรียนพร้อมทั้งครูที่ทำโทษเด็ก ได้ร่วมพูดคุยกับผู้ปกครองและตัวเด็ก โดยทางฝั่งผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด เนื่องจากตัวเด็กเองกระทำผิดกฎระเบียบจริง และในวันเกิดเหตุ ยังมีเด็กนักเรียนอีกหลายคน ถูกทำโทษในกรณีเดียวกัน
“ขณะเดียวกัน ครูที่ทำโทษเด็ก ออกมายอมรับในความผิดพลาดของตัวเองแล้ว โดยอยากจะวอนขอความเห็นใจผ่านสื่อในความผิดพลาดของตัวเอง ครั้งนี้ เพราะหลังจากมีการนำเสนอภาพรอยแผลของเด็กนักเรียนออกไปในสื่อโซเชียล ทำให้ถูกโจมตีอย่างหนักรวมถึงรู้สึกเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยสัญญากับตัวเองไว้ว่า จะเลิกใช้ไม้เรียวทำโทษนักเรียนไปตลอดชีวิต

“โดยเรื่องราวทั้งหมด เริ่มจากเมื่อเช้าวานนี้ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ได้มาเข้าเรียนกว่า 20 คนหรือเกินครึ่งห้องในวิชาโฮมรูม โดยนักเรียนหญิงที่ถูกทำโทษ เป็นเพราะไม่ยอมรวบผม ถูกครูตีไป 2 ครั้งพร้อมกับเพื่อนคนอื่นๆ จากนั้นในคาบเรียนคาบแรก เด็กนักเรียนคนนี้พร้อมกับเพื่อนอีกกว่า 10 คน ไม่ได้นำงานที่ครูสั่งให้ทำในช่วงเรียนออนไลน์มาส่ง จึงถูกทำโทษด้วยไม้เรียวอีกคนละ 4 ครั้ง ซึ่งเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ ถูกทำโทษไปถึง 6 ครั้ง และถูกตีซ้ำในจุดเดิมจนเป็นรอยฟกช้ำ เบื้องต้น ทางผู้บริหารได้ร่วมกันดูแลค่าดูแลรักษาพยาบาลเด็ก รวมทั้งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ พร้อมทั้งออก กฏเหล็กของโรงเรียนห้ามครูในโรงเรียนทุกคน ใช้ไม้เรียวทำโทษเด็ก
“อยากขอโทษในสิ่งที่ตัวเองพลาดพลั้งทำไป
รู้สึกสำนึกผิดอยากขอโทษพ่อแม่ ครอบครัว และตัวเด็ก

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว