ข่าวทั่วไป

พะเยา – สมัครนายก-สท.พะเยาวันแรกคึก อ.ภูซาง กองเชียร์รอให้กำลังใจล้นหลาม ส่วน เทศบาลเมืองพะเยา ไร้เงา หญิงเหล็ก “จุฬาสินี” ส่วน “โย เสื้อแดง” ได้เบอร์ 1

พะเยา – สมัครนายก-สท.พะเยาวันแรกคึก อ.ภูซาง กองเชียร์รอให้กำลังใจล้นหลาม ส่วน เทศบาลเมืองพะเยา ไร้เงา หญิงเหล็ก “จุฬาสินี” ส่วน “โย เสื้อแดง” ได้เบอร์ 1

 

วันนี้ ( 8 กุมภาพันธ์ 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ของจังหวัดพะเยา ซึ่งมีทั้งหมด 35 เทศบาล ซึ่งจะรับสมัครในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564ทั้งหมดพร้อมๆกัน เป็นไปอย่างคึกคัก โดยแต่ละเทศบาล จะใช้พื้นที่เทศบาลนั้นๆ เป็นที่รับสมัคร ยกเว้นของ ทม.พะเยา จะใช้บริเวณอาคารสโมสรพนักงานเทศบาลฯ เป็นที่รับสมัคร
ในพื้รชนที่ อ.เชียงคำ ซึ่งมีการจัดการเลือกตั้ง มีจำนวน 4 เทศบาลนั้น ในเวลา 8.30 การรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเริ่มจับหมายเลขลำดับ โดย เทศบาลตำบลเชียงคำ มีผู้มาสมัคร 2 ทีม ผู้สมัครนายกฯ ได้แก่ นายธีรชัย สมฤทธิ์ ทีมฮักเจียงคำ ได้เบอร์ 1 และนายทินกร วงศ์ใหญ่ ทีมฮักบ้านเฮา ได้หมายเลข 2 ส่วนเทศบาลตำบลหย่วน หมายเลข 1 ได้แก่ นายประเวช ใจกล้า ทีมฮักหย่วน และ นายทองคำ ทากันทีมฮักเมืองหย่วน หมายเลข2 ,เทศบาลตำบลฝายกวาง มีผู้สมัคร 2 ทีม คือทีมของ นายรัตน์ คำใส ทีมฮักฝายกวาง และ นายธวัชชัย ใจดี ทีมพลังใหม่ฝายกวางเก้าหน้า ,เทศบาลเวียง มี นายทอน ใจดี ทีมเวียงพัฒนา และ ทีมของ ดต.ทองอยู่ ใจดี ทีมคนกันเองฮักตำบลเวียง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในขณะเดียวพื้นที่ อ.ภูซาง ที่ ทต.สบบง บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างมีสีสัน โดยกองเชียร์ของทั้งสองทีม ต่างนั่งรอเพื่อนำดอกไม้มามอบให้ทีมที่ตนเองรัก กลุ่มพลังท้องถิ่น นายสมพน พึ่งพวก อดีตนายก.ที่พึ่งพ้นหน้าที่ไปหมาด ทีมพัฒนาบ้านเฮา ได้เบอร์ 1. และนายกฤษณภัทร ปิงสุแสน ได้เบอร์ 2 ซึ่งหลังจากที่ได้หมายเลขประจำตัวแล้วก็ต่างแยกย้ายไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองและชาวบ้านนับถือ และลงมือหาเสียงทันที
ส่วนในพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา สร้างความสงสัยว่า น.ส.จุฬาสินี โรจนคุณกำจร อดีตนายกหญิงหนึ่งเดียวของทม.พะเยา จะมาสมัครรับเลือกตั้งเพื่อชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีอีกวาระหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวปล่อยออกมาเป็นระยะๆและเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามน.ส.จุฬาสินี และ ได้รับคำตอบยืนยันแล้วว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ด้วยเหตุผลส่วนตัว
สำหรับบรรยากาศการรับสมัครในวันแรก ผู้สมัครที่น่าจับตามองและคาดว่าน่าจะเป็นคนที่มาแทนน.ส.จุฬาสินี คือ นางสุมิตรา กัณฑมิตร กลุ่มพลังพะเยา อดีตรองนายกฯและถูกนายมงคล บุญเรือง นายกเทศมนตรีปลดกลางอากาศ โดย นางสุมิตรา กลุ่มพลังพะเยา ได้มาให้กำลังใจลูกทีม ส่วนตัวเองจะสมัครนายก.วันวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ โดยชูประเด็นเรื่องขยะในวาระเร่งด่วน ส่วนผู้สมัครนายกที่ได้หมายเลข 1. คือนายจิระโรจน์ กีรศักดิ์วรกุล ทีมฮัก ที่ชูประเด็นการบริหารงานเทศบาลให้เหมือนบริษัท เพื่อความคล่องตัว และนายศรายุทธ กัลยา ทีมเวียงแม่ต๋ำพลังใหม่ ชูประเด็นเรื่องปากท้องของคนในเขตเมืองพะเยาเป็นวาระเร่งด่วน จะสมัครในวันพฤหัสที่11 กุมภาพันธ์ เนื่องจากมีข่าวมาก่อนหน้านั้นเลขประจำตัวผู้สมัคร “ เลข 3 “ เป็นที่หมายปองคนผู้สมัครนายก. จึงมีการสงวนท่าทีเพื่อรอหมายเลข 3

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีทั้งหมด 35 เทศบาล โดยอำเภอเมืองมีจำนวน 10 แห่ง ,อำเภอดอกคำใต้ 4 แห่ง , อำเภอแม่ใจ 6 แห่ง , อำเภอภูกามยาว 1 แห่ง , อำเภอจุน 5 แห่ง , อำเภอเชียงคำ 4 แห่ง , อำเภอภูซาง 1 แห่ง , อำเภอปง 3 แห่ง และอำเภอเชียงม่วน 1 แห่ง
(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )