ข่าวทั่วไป

ผงะพบศพชายลอยน้ำใต้สะพานพุทธ มีแป๊บเหล็กถ่วงที่คอ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาญาติ

ผงะพบศพชายลอยน้ำใต้สะพานพุทธ มีแป๊บเหล็กถ่วงที่คอ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาญาติ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.40 น.
พันตำรวจโท แดนชัย ทูลอ่อง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำ บริเวณใต้สะพานพุทธ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อม แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณใต้สะพานพุทธ ถนน พญาไม้ แขวง วัดกัลยา เขต ธนบุรี จังหวัดกรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 50-55 ปี ที่คอของผู้เสียชีวิต พบท่อเหล็กยาวประมาณ 2 ฟุต กว้างประมาณ 6 หุน มีความหนา 2 หุน และมีน้ำหนักประมาณ ครึ่งกิโลกรัม คล้องด้วยสายรัดขนส่งขนาดใหญ่ในลักษณะสอดเข้าไปในตัวของท่อแป๊บ แล้วนำมาคล้องไว้ที่คอของผู้เสียชีวิต เพื่ออาจจะเป็นการถ่วงน้ำหนัก จากการตรวจสอบลักษณะการแต่งกาย เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา สวมกางกีฬาขาสั้นสีดำแถบขาว แล้วสวมทับด้วยกางกางเกงยีนส์สามส่วนสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ลักษณะผมสั้นรองทรง ผิวดำแดง ส่วนสูง160-165 ซม. รูปร่างสันทัด สภาพบวมอืด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ไม่มีเอกสารใดๆติดตัว มีทรัพย์สินเป็นเงินสด 15 บาท ผูกไว้บริเวณท่าน้ำใต้สะพานพุทธเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ของ กทม. ใช้เชือกไนล่อนสีขาวขนาดใหญ่ผูกเอาไว้เพราะเกรงว่าจะลอยไปที่อื่นก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

จากการสอบถามนาย วิศณุ มากทอง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครบอกว่า ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) เมื่อ เวลา 8.00 น. พอรับแจ้งก็รีบออกตามหาว่าร่างของผู้เสียชีวิตลอยไปทางไหน พอมารู้อีกทีก็เจ้าหน้าที่เก็บขยะของ กทม. ได้นำมาผูกไว้ที่ใต้สะพานพุทธแล้ว เจ้าหน้าที่ กทม.ใช้เชือกไนล่อนสีขาวที่ใช้ล่ามจูงเรือผูกกับศพ ตนเองก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมถึงมีแป๊บเหล็กมาห้อยติดกับคอของศพได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี และจะเร่งติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบถามถึงสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ส่วนทางแพทย์นิติเวช ได้มอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยท่อนแป๊บเหล็กไปตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งแล้วจะติดต่อให้ญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.