ข่าวทั่วไป

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์กลางดึกคลอกหญิงชราป่วยติดเตียงดับ 1 ราย ย่านบางขุนเทียน

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์กลางดึกคลอกหญิงชราป่วยติดเตียงดับ 1 ราย ย่านบางขุนเทียน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.ท.พิสัย ทองมี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้มีผู้เสียชีวิตในบ้านพักอาศัย ถนน เอกชัย แขวงบางค้อ เขต จอมทอง จังหวัด กรุงเทพมหานคร จึงประสานรถดับเพลิง สปภ.เขตจอมทอง 3 คัน รุดไปตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้นครึ่งรวมดาดฟ้า พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากบริเวณชั้นลอย ก่อนที่จะลุกลามลงมาชั้นล่าง ชุดผจญเพลิงได้วางหัวฉีดเข้าควบคุมสถานการณ์ นาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบบริเวณโถงชั้นล่าง พบศพ นาง รุ่งนภา อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านซึ่งป่วยติดเตียง เสียชีวิตเพราะอาการสำลักควันก่อนถูกไฟลุกลามมาที่เตียงและโดนคลอกที่เสื้อผ้ากับร่างกายไปประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นจึงมอบร่างให้นิติเวชทำการผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายบุญเที่ยง อายุ 39 ปี อาชีพขายหมูแดดเดียว ซึ่งเช่าห้องบนชั้น 3 ของบ้านผู้ตายอยู่อาศัย ให้การว่า เช่าห้องพักบนบ้านผู้ตายอยู่เดือนละ 2,000 บาท ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาซึ่งเพิ่งกลับจากขายของที่ตลาดนัดได้กลิ่นควันไฟและรู้สึกเหมือนมีความร้อนระอุขึ้นมาจากห้องด้านล่าง ทำให้ต้องรีบคว้าโทรศัพท์มือถือและจูงมือภรรยาวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า จากนั้นจึงปีนกำแพงดาดฟ้าข้ามไปบ้านข้างๆ เพื่อหนีตายได้อย่างหวุดหวิดกันทั้งคู่ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดจากเรื่องใด เพราะขึ้นนอนตั้งแต่หัวค่ำ สำหรับผู้ตายนั้นป่วยติดเตียงเนื่องจากเป็นโรคชรา และเกิดอุบัติเหตุหกล้มได้ไม่ถึง 1 ปี ปกติจะพักกับลูกชาย และมีลูกชายคอยดูแลตลอด แต่ทราบว่าเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 11 ก.พ.ลูกชายออกไปทำธุระนอกบ้าน จึงปล่อยให้แม่นอนอยู่เพียงลำพัง ส่วนชั้นลอยที่เป็นต้นเพลิงนั้น ปกติทางลูกชายผู้ตายจะใช้เก็บเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง เนื่องจากเวลาขึ้นและลงหรือเข้าออกจากห้องพักตนและภรรยาจะใช้บันไดด้านข้างซึ่งไม่สามารถผ่านพื้นที่ส่วนตัวของผู้ตายกับลูกชายได้เลย

ด้าน ร.ต.ท.พิสัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีหญิง ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้เช่าห้องพักบริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังเดียวกันมีอาการสำลักควันไฟเล็กน้อยด้วย 1 รายขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุและการสรุปสำนวนคดีต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาพื้นที่จุดต้นเพลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง ร่วมกับการสอบปากคำลูกชาย ผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ติดต่อได้แล้วแต่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจไม่พร้อมให้การกับตำรวจ.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.