ข่าวทั่วไป

คู่รัก จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง รับวันวาเลนไทน์ สวนนงนุชพัทยา

คู่รัก จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง รับวันวาเลนไทน์ สวนนงนุชพัทยา
วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้ นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมเทศกาลแห่งความรัก จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ในคอนเซ็อปต์ การจัดงานแบบ New Normal เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย โดยมี นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี และ นายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทน นายอำเภอสัตหีบ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และทางอำเภอสัตหีบ ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ที่ได้จัดขึ้นบริเวณ สวนลอยฟ้าสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สวนแปลกใหม่ที่สุดในโลก

โดยสวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่ขันหมากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยนำคู่สมรส 9 คู่แรก นั่งบนหลังช้างเพื่อร่วมขบวนแห่ขันหมาก พร้อมกับการแสดงชุดพิเศษ เงาะป่า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงาน และในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันนี้ ทุกคู่ที่ร่วมกิจกรรม จะได้ขึ้นหลังช้าง เพื่อรับทะเทียนสมรสและของที่ระลึกเป็นไม้มงคล จากสวนนงนุชพัทยาทุกคู่ นอกจากนี้แล้วยังได้นำช้างแสนรู้ มาโยนช่อดอกไม้ให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม ได้แย่งชิงกันอย่างสนุกสนาน อีกด้วย

นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันเซนต์ วาเลนไทน์ (SL. Valentines Day) หรือวันระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์ ชาวโรมัน ผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความรัก ความเมตตา และปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ อย่างแท้จริง จึงเป็นต้นกำเนิดวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ที่หนุ่มสาวใช้เป็นวันบอกรักหรือสานสัมพันธ์ ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก