ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาทองค์กรงานสาธารณกุศลอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

เชียงราย – ตัวแทน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจฯ ไหว้ขอโทษ เสี่ยคาร์แคร์ ผ่านสื่อ ลั่นเหตุน้องๆหัวร้อน เพราะเมาจนขาดสติ !

 

เชียงราย – ตัวแทน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจฯ ไหว้ขอโทษ เสี่ยคาร์แคร์ ผ่านสื่อ ลั่นเหตุน้องๆหัวร้อน เพราะเมาจนขาดสติ

ภายหลังจาก ได้เกิดเหตุ กู้ภัยได้ยกพลบุกร้านคาร์แคร์ ภายในปั้ม ปตท. เชียงแสน กลางดึก โดยเกิดมีปากเสียงกันและทำร้ายร่างการในเวลาต่อมาจนเป็นข่าวโด่งดังไปแล้วทุกสื่อ

ล่าสุดทางเจาของปั้มน้ำมัน ปตท. ได้เดินทางไปยัง สภ.เชียงแสน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ กลุ่มกู้ภัยทั้งชาย-หญิงตามคลิปกว่า 20คน ในข้อหา บุกรุกเคหสถานฯ เนื่องจากปั้มน้ำมันได้ปิดสถานีบริการตั้งแต่เวลา 21.00น. รวมถึง เจ้าของคาร์แคร์ พร้อมลูกน้อง ที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหา ทำร้ายร่างกายฯ และ บุกรุกฯ

 

จนเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาสำนักงานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อขอพบกับหัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อสอบถามข้อมูล ในเหตุการณ์ดังกล่าว ภายหลังจากถึงสำนักงานไม่พบหัวหน้าหน่วยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามโทรศัพท์เพื่อสอบถามไปยัง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ เพื่อสอบถาม เรื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา
จนได้คุยกับ นายภูริวัฒน์ จูนตระกูล อายุ 36 ปี หัวหน้าจุดหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ จ.เชียงราย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2564 ) ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดอำเภอเชียงแสนได้จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อหาทุนหลักทรัพย์มาจัดซื้ออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยและเพื่อใช้ในกิจการกู้ภัย และในช่วงเช้าได้มีการแห่ องค์ผ้าป่าและในช่วงเย็น มีงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานทั้งอาสาสมัครและจิตอาสาประชาชนที่มาร่วมงานโดยมีการจัดงานเลี้ยงในช่วงเย็นและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเปิดเพลงจากเครื่องเสียงรถยนต์เพื่อสร้างความครึกครื้นโดยมีการขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เชียงแสน และเจ้าของสถานที่ ไว้แล้ว
นายภูริวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่างานเลี้ยงจะเลิกในเวลา 23.00 น. แต่มาเกิดเรื่องเสียก่อนซึ่งในตอนที่เกิดเหตุตนได้กลับบ้านไปแล้วจึงไม่ทราบเรื่องเพิ่งมาทราบตอนเช้าก็เป็นข่าวในโลกโซเชียลไปแล้ว

ด้าน นายอุดมศักดิ์ สมสวัสดิ์ หรือ เมล์ อายุ 32 ปี ผู้ดูแลอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุด อ.เชียงแสน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะที่ตน และน้องๆกำลังนั่งดื่มกินกันอยู่นั้น ได้มีน้องในคนกลุ่มได้เล่นโทรศัพท์ และพบว่ามีคนที่อยู่ในร้านคาร์แคร์ภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 450 เมตรได้นำคลิปวีดีโอที่ตนนั่งดื่มกินและเปิดเพลงดัง ไปลงโพสต์ซึ่งในตอนนั้นตนและน้องๆก็ยอมรับว่าได้ดื่มกินจนมีอาการมึนเมาและรู้สึกไม่พอใจเพราะเกรงว่าการโพสต์ในโลกโซเชียลดังกล่าวนั้น จะทำให้มูลนิธิที่ตัวเองสังกัดอยู่เสื่อมเสียชื่อเสียงตนจึงเดินทางเข้าไปภายในร้านคาร์แคร์หลังปั๊มเพื่อจะเข้าไปเคลียร์กับคนที่โพสต์โดยมีน้องๆที่นั่งดื่มกินตามเข้าไปด้วยภายหลังจากเข้าไปพูดคุยน้องในทีม จำนวน 2 คนได้เข้าไปชกต่อยคนที่โพสต์และคนที่อนุมัติโพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาร์แคร์ตามคลิป
และต่อมา นายเมล์ ได้เข้าไปกล่าวคำขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนเจ็บทั้งสองคนซึ่งก็เข้าใจว่าเรื่องจะจบลงด้วยดีแต่ก็มามีข่าวว่าเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีในช่วงเช้าจนเป็นข่าว

ด้าน นายธนากร กาแก้ว หรือ ตาม อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าของคาร์แคร์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานนี้ตนได้ทำอาหาร และนำอาหารมาเลี้ยงผู้ที่มาร่วมในงานบุญผ้าป่าของหน่วยกู้ภัยสยาม และในตอนเย็นได้นั่งดื่มกินกันจนดึก และเกิดอาการมึนเมาภายหลังจากมีรุ่นพี่ ที่ชื่อ นายเมล์ เข้าไปเคลียร์ปัญหา ภายในปั๊มตนจึงเดินตามเข้าไปและด้วยความมึนเมา ตนพร้อมด้วย นายคมเพชร ชัยโชค หรือ วิว อายุ 24 ปี ( ในคลิปใส่หมวกสีแดง )
จึงเข้าไปชกต่อยเจ้าของร้านคาร์แคร์ และ ลูกน้อง ซึ่งตนต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เพราะที่ทำไปนั้นเป็นเพราะความมึนเมา จนขาดสติซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกสำนึกผิดจึงอยากขอโทษผ่านผู้สื่อข่าว ไปถึงเจ้าของร้านคาร์แคร์และลูกน้องในร้าน ที่ตนและ นายวิว ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ต้องขอโทษจริงๆ ที่ทำไปก็เพราะเมาจนขาดสติจริงๆ

 

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989