ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- ไม่ทำก็มาสู้คดี ” แม่น้องหลิว และครอบครัวเดินทางรับชิ้นส่วนโครงกระดูกน้องหลิว

สระแก้ว- ไม่ทำก็มาสู้คดี ” แม่น้องหลิว และครอบครัวเดินทางรับชิ้นส่วนโครงกระดูกน้องหลิว

ผู้สื่อข่าวรายงาน” ครอบครัวน้องหลิว เดินทางรับชิ้นส่วนโครงกระดูกน้องหลิว ยังสภ.วัฒนานคร เพื่อนำไปทำพิธีกรรมตามหลักศาสนา
” นางสุรีวรรณ์ และนายสมศักดิ์ ยอดพะเนา พ่อแม่ของนางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว อายุ 19 ปี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ก่อนถูกพบเสียชีวิตในไร่อ้อย แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 เดินทางยังสภ.วัฒนานคร เพื่อเตรียมรับกระดูกส่วนต้นขา ของนางสาวมยุรี ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ส่งคืนกลับมาให้กับพนักงานสอบสวนสภ.วัฒนานคร หลังได้นำกระดูกส่วนดังกล่าว มาเก็บไว้เพื่อใช้สกัดดีเอ็นเอ

“นางสุรีวรรณ์ ยืนยันขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางสุสานเอกชนที่จังหวัดชลบุรี แจ้งผลการตรวจสอบชิ้นส่วนโครงกระดูกส่วนอื่นๆว่าพบหรือไม่ โดยตั้งใจจะนำขิ้นส่วนโครงกระดูกต้นขาที่ได้มาวันนี้ ไปทำบุญร่วมกับชิ้นส่วนกระดูกที่อยู่ยังสุสานเอกชน แต่หากสุดท้ายชิ้นส่วนโครงกระดูกที่อยู่ในสุสาน เข้าพิธีกรรมล้างป่าช้าแล้ว ก็จะทำบุญด้วยชิ้นส่วนกระดูก เท่าที่ได้รับคืนมา
“ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างน้องหลิวกับ ผอ.ตุ๊ นั้น นางสุรีวรรณ์ ยอมรับทราบมาตลอดว่าทั้งสองคนคบหากันเพราะน้องหลิวเคยพาผอ.ตุ๊มานอนที่บ้าน ที่ผ่านมา
น้องหลิวเคยเล่าว่า ผอ.ตุ๊มีครอบครัวและมีลูกแล้ว แต่ที่มาคบกับน้องหลิวเพราะ ผอ.ตุ๊ อยากมีลูกสาว เนื่องจากลูกที่ ผอ.ตุ๊ มีกับภรรยาเป็นลูกชายทั้งหมด ซึ่งก็เคยเตือนน้องหลิว อย่าไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ นอกจากนี้น้องหลิว ยังเคยถูก ผอ.ตุ๊ทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้ด้ามปืนตบหน้าด้วย พร้อมไม่ปักใจเชื่อว่า ผอ.ตุ๊ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหลิว แต่หาก ผอ.ตุ๊ มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ต้องการให้มามอบตัว
“ทั้งนี้ ครอบครัวน้องหลิง จะนำชิ้นส่วนกระดูกที่ได้วันนี้ไปเก็บไว้ที่วัดหนองเสม็ด อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ทำพิธีทางศาสนา” ด้าน พันตำรวจเอกสาธิต
มิตรรักผู้กำกับสถานี
ตำรวจภูธรวัฒนานคร
เปิดเผยความคืบหน้าทาง
คดี ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีี
การออกหมายจับใคร อยู่
ระหว่างการรวบรวมพยาน
หลักฐาน และสอบปากคำ
พยานเพิ่มเติม ยืนยัน
ว่า คดีมีความคีบหน้าไป
มากแล้ว โดยตำรวจยัง
ไม่ตัดประเด็นไคทิ้ง

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว