ข่าวทั่วไป

2 ผู้เฒ่าพิการ คุ้ยขยะเป็นอาหารประทังชีวิต หน่วยงานไม่เคยทอดทิ้งดูแลมานานนับปี

2 ผู้เฒ่าพิการ คุ้ยขยะเป็นอาหารประทังชีวิต หน่วยงานไม่เคยทอดทิ้งดูแลมานานนับปี
จากกรณี ทีมี 2 คนชรา ที่ภรรยาป่วยพิการอัมพาต นอนติดเตียง สามีพิการหลังคร่อม ใช้ชีวิตอยู่กองขยะ ในบ้าน ที่มีกลิ่นเน่าเหม็น ท่ามกลางหนู และ แมลงสาบ สกปรกมานานนับปี ที่มีเงินจากบัตรคนพิการ และคุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตให้อยู่รอด นั้น

วันนี้ 17 ก.พ. 64 นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบพร้อมด้วย นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ รักษาการนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ลงตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับสองสามีภรรยา คือนายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี และนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ อายุ 63 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 35/21 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 47 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
พร้อมเปิดเผยว่า หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชน จึงได้นำคณะร่วมกับ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ เทศบาลเมืองสัตหีบ อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ ผู้ใหญ่บ้านตำบลสัตหีบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ โดยได้มอบเงินจำนวนหนึ่งและสิ่งของถุงยังชีพที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และได้ทราบจากเทศบาลเมืองสัตหีบว่า ได้เข้ามาช่วยเหลือและดูแลทุกๆสัปดาห์ นานนับปีแล้ว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือตลอด โดยไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใดตามที่เป็นข่าว ซึ่งการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในนโยบายของอำเภอสัตหีบและทางเทศบาลเมืองสัตหีบอยู่แล้ว และทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป
นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ รักษาการนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลบ้านหลังนี้เป็นประจำ ไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด เพราะทุกครั้งจะไปโรงพยาบาล ทางเทศบาลฯ จะนำรถพยาบาลมารับส่ง หรือจะไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอสัตหีบ ทางเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มารับ-ส่ง และอำนวยความสะดวกให้โดยตลอด ซึ่งทางเทศบาลฯ ไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด และส่งเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมและกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองสัตหีบ ร่วมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ เข้ามาดูแลช่วยเหลือและเก็บขยะภายในบ้าน เป็นระยะ ทุกๆสัปดาห์ เพื่อความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ ให้ดีขึ้นต่อไป และ ก่อนหน้านี้ได้ กลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำความสะอาดพร้อมมอบเงินช่วยเหลือในทุกๆปี พร้อมยังสนับสนุน สิ่งของจำเป็น อยู่ตลอดเวลา อีกด้วย สำหรับขยะดังกล่าว ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้เข้ามาเก็บนำไปทึ้งอยู่เป็นประจำ แต่นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี มีนิสัยชอบไปเก็บขยะมากองไว้ในบ้าน ทำให้มีขยะรกภายในบ้านอยู่ตลอดเวลา ดังที่มีภาพปรากฏดังกล่าว

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก