ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านทุกข์ชาวบ้าน

เชียงราย – เทศบาลนครเชียงราย เปิดศึกขับไล่นกนางแอ่น กว่าล้านตัว ที่ยึดสายไฟตลอดคืน ในย่านเศรษฐกิจกลางเมือง

เทศบาลนครเชียงราย เปิดศึกขับไล่นกนางแอ่น กว่าล้านตัว ที่ยึดสายไฟตลอดคืน ในย่านเศรษฐกิจกลางเมือง

 

เมื่อเวลา 19.30น. คืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับ สำงานงาน ปภ.เขต 15 เชียงราย ออกมาขับไล่นกนางแอ่น จำนวน กว่าล้านตัว ที่มาเกาะบริเวณสายไฟฟ้าตามท้องถนนซึ่งพบมากในบริเวณ สามแยกถนนประสพสุข มีระยะทางขวา 300 เมตรซึ่งนกนางแอ่นจำนวนมากจะบินมาเกาะบริเวณเสาไฟสายไฟรวมถึงชายคาของร้านค้าตลอดแนวทั้งสองฝั่งถนน นอกจากจะส่งเสียงดังก่อความรำคาญนกนางแอ่นก็ถ่ายอุจจาระลงมาเปอะเปลื่อนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดตามริมถนน ส่วนถนนและฟุตบาททางเท้าไม่ต้องพูดถึงจะมีแต่ล่องลอยอุจจาระของนกนางแอ่นและส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

 

นายพิทักษ์พงศ์ คำพร
ผู้จัดการร้าน มนต์เมืองล้านนา มาสซาจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่านกนางแอ่นมาก่อความเดือดร้อนรำคาญประมาณ 2 ปีซึ่งมีจำนวนเยอะมากและอุจจาระเลอะเทอะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วจนทำให้ลูกค้ารวมถึงนักท่องเที่ยวไม่กล้าเข้ามาในบริเวณดังกล่าวเนื่องจากว่ากลัวเรื่องโรคระบาดที่มาจากนกและกลัวว่านกจะอุจจาระใส่ร่างกายซึ่งในบริเวณดังกล่าวเป็นเหมือนถนนเศรษฐกิจจึงอยากจะวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและขับไล่นกอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบ
ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวพบว่ากลิ่นของขี้นกเหม็นมากจนทำให้หลายๆคนไม่กล้าออกมาด้านนอกบ้านต้องอยู่ภายในตลอดและเสียงของนกก็มีเสียงดังตลอดทั้งคืนซึ่งชาวบ้านก็ต้องทนฟังเสียงนกมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ในเวลา 11:00 น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลนครเชียงราย เพื่อสอบถามเรื่องการดำเนินการขับไล่นกนางแอ่นที่สร้างปัญหาให้กับประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย
นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย และรักษาการนายกเทศบาลนครเชียงรายที่เพิ่งหมดภาระไปได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากทางเทศบาลนครเชียงรายได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเรื่องของนกนางแอ่นดังกล่าวทางเทศบาลจึงประสานไปยัง สำนักงาน ปภ.เขต 15 เพื่อนำรถ LUF-60 หรือรถเป่าลม จำนวน 2 คันเดินการเป่าลมเพื่อขับไล่นกพร้อมทั้งเปิดเสียงสัญญาณไซเรนเพื่อขับไล่นกจำนวน 2 จุดจุดแรกคือบริเวณสามแยกประสพสุข และบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ซึ่งพบว่ามีนกนางแอ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากจนทำให้ประชาชนเดือดร้อนทั้งจากเสียงร้องของนกรวมถึงการถ่ายอุจจาระลงมาเปื้อนรถยนต์รวมถึงสิ่งของและพื้นถนน ซึ่งทางสำนักงานเทศบาลก็จัดเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดทุกวันและในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองว่าจะทำการขับไล่นกนางแอ่นอย่างไรซึ่งทางพนักงานเทศบาลจะดำเนินการขับไล่นกนางแอ่นอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้มารบกวนและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนชาวเชียงรายต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย : ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย

( สนใจลงโฆษณา โทร.0816888600 )