ข่าวทั่วไป

ปธ.องค์กรสื่อสารด้านการขยะ แนะใช้สมุนไพรดีกว่ายาเคมี

ปธ.องค์กรสื่อสารด้านการขยะ แนะใช้สมุนไพรดีกว่ายาเคมี

ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ “Rubbish Communication” เผยสภาพร่างกายดีขึ้น หลังปฏิบัติตามแพทย์สั่ง งดกิจกรรมภาคสนามชี้ โควิด 19 ต้องดูแลสุขภาพมากขึ้น แนะใช้สมุนไพรดีกว่ายาเคมี
น.ส.สุภาดาวงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของร่างกาย หลังทำงานด้านสิ่งแวดล้อม มาตลอดระยะเวลา เกือบ 3 ปี จนได้รับผลกระทบทางร่างกายเป็นบาดแผล และมีอาการคันตามผิวหนัง และทางแพทย์สั่งให้หยุดพักทำกิจกรรมภาคสนาม และดูแลตัวเองในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งในขณะนี้อาการดีขึ้นเป็นอย่างมาก บาดแผลของผิวหนังเริ่มดีขึ้น และไม่มีอาการคัน หลังหยุดพักทำกิจกรรมภาคสนาม ทำให้ร่างกายไม่ต้องเจอกับฝุ่นหรือน้ำเสีย
ขณะที่พักรักษาตัวทำให้ต้องศึกษาวิธีการดูแลตัวเองมากขึ้น หาวิธีการต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้การรักษาดีขึ้น เพราะขณะนั้นถึงขั้นที่ว่าแย่มาก ๆ มีอาการจิตตก นอนไม่หลับ และมีความเป็นกังวลในเรื่องการเป็นมะเร็งผิวหนังและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ตรวจแล้วก็ไม่ได้เป็นอะไร แต่มีผลมาจากน้ำเสียและขยะตอนไปทำงาน จนได้พูดคุยกับคุณแม่ที่เคยใช้ยาสมุนไพรอยู่แล้ว ผู้หลักผู้ใหญ่กลุ่มพลังศรัทธาไลฟ์วิชั่น ให้ยาสมุนไพรมาทดลองใช้ทาตามผิวหนัง ก็พบว่ามีผลดีขึ้นจะเห็นให้ได้ว่าบาดแผลตามร่างกายเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ เผยว่าที่ผ่านมา มีผู้หวังดีจำนวนมากได้นำยาต่าง ๆ มาให้ทดลองใช้ เพื่อทำการรักษาตัว แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย แต่สมุนไพรที่ทดลองใช้เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกได้ว่า เมื่อได้ทำกิจกรรมอะไรที่ออกเหงื่อ หรือเจอความสกปรกก็ไม่ทำให้เกิดอาการคัน หลังจากนี้การทำงานขององค์กรฯ จะมีการปรับเปลี่ยนให้มีการระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น และมีอุปกรณ์ป้องกันมากขึ้น แต่งานที่ทำอยู่ไม่อาจสามารถหลีกเลี่ยงขยะ ฝุ่น หรือน้ำเสียได้ จึงต้องมีการรักษามาจากภายใน การสร้างภูมิป้องกันให้ร่างกายคือ การป้องกันที่ดีท่ีสุด
อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชน ที่ให้ความกรุณาและความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการเผยแพร่ข้อมูลการทำงานสาธารณะกุศล ด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรสื่อสารด้านการขยะ ออกสู่สาธารณชน และในขณะนี้ยังไม่ผ่านวิกฤตการณ์ โควิด-19 ก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รับประทานของที่มีประโยชน์ รักษาเรื่องการเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่คนจำนวนมาก และที่สำคัญคือเรื่องของการรักษาความสะอาด เพราะสภาพแวดล้อมเป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่ง ที่มีผลต่อสุขภาพ และอยากให้หันมาใช้สมุนไพร โดยไม่ต้องพึ่งพายาสารเคมี

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ทีมข่าวเฉพาะกิจ
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก