ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์จิตอาสาองค์กรงานสาธารณกุศลอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

มูลนิธิกุศลศรัทธา เปิดอบรมจิตอาสารุ่นพิเศษ special เน้นความเข้มข้น ในหลักสูตร กู้ชีพ – กู้ภัย

มูลนิธิกุศลศรัทธา เปิดอบรมจิตอาสารุ่นพิเศษ special เน้นความเข้มข้น ในหลักสูตร กู้ชีพ – กู้ภัย

ที่ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี
ได้จัดโครงการอบรมจิตอาสารุ่นพิเศษ special เน้นความเข้มข้น ในหลักสูตร กู้ชีพ – กู้ภัย ตั้งแต่การ ปฐมพยาบาลผู้ผู้ป่วยและ ผู้บาดเจ็บ การปั๊มหัวใจทำ CPR และการใช้เครื่อง AED การช่วยเหลือผู้ประสบภัย แบบพิเศษ เฉพาะทาง เช่น สอนวิธีคิด การบัญชาการณ์สถานการณ์ ยามเกิดภัยพิบัติ วิธีการกู้ภัย ด้วยการโรยตัวด้วย เชือก ROPE RESCUE และการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยทางน้ำ life saving และเทคนิคการจับอสรพิษ สัตว์เลื้อยคลานต่างๆ รวมถึง ขั้นตอน การดำเนินการ กรณีผู้เสียชีวิต

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ ในระบบการทำงานด้าน กู้ชีพ-กู้ภัย ให้กับอาสาสมัครและบุคคลทั่วไป ให้มีความชำนาญ และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ในการช่วยเหลือ ซึ่งในการอบรมในรุ่นนี้ มีจำนวน อาสาสมัคร ทั้งเก่าและใหม่ จำนวน 32 คน เข้าร่วมรับการอบรม ซึ่งเป็นอาสาสมัครจากพื้นที่ อำเภอต่างๆ โดยมี ศิลปินนักร้อง ต่อภู อาร์สยาม เข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้

 


ซึ่งหลังจากฝึกเสร็จ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความประทับใจ และได้เข้าใจถึงการทำงานของ อาสากู้ภัย มากขึ้น ที่ อาสาฯ ทุกคน ต้องทำงานด้วยหัวใจ ที่พร้อมช่วยเหลือตลอดเวลา รวมถึงการได้รับวิชาความรู้ การช่วยเหลือ ในด้านต่างๆ ของกู้ภัย ซึ่งเป็นความรู้ และสุดที่จะประทับใจ ในช่วงที่ได้รับการฝึก ถือเป็นประสบการณ์ที่หาไก็ยาก และได้กล่าวขอบคุณ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ที่ก่อให้เกิดโครงการดีๆ นำความรู้ด้านนี้ มาสู่ชุมชน

กู้ภัย 1222 มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี / รายงาน

( สนใจลงโฆษณา โทร.0816888600 )