ข่าวทั่วไปทุกข์ชาวบ้านโจรกรรม

เชียงราย – โจรอาศัยโควิด แอบส่ง รีโว่ป้ายแดง 2 คัน หวังข้ามพม่า แต่เคราะห์ร้ายเจอทหารสกัดดาวรุ่ง

เชียงราย – อาศัยช่วงชุลมุน โจรขายรถข้ามชาติ แอบส่งรีโว่ป้ายแดง 2 คัน หวังข้ามพม่า แต่เจอทหารสกัดดาวรุ่ง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทหารม้า ที่นำโดย ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผบ.ร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจบริเวณบ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา
ได้สังเกตุพบรถยนต์ป้ายแดง ต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว่ ร็อคโค่ 4 ประตู ขับเคลื่อนสี่ล้อ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง น-8681 กทม. และ อีกหนึ่งคัน สีแดง ทะเบียนป้ายแดง ก.9621 ภูเก็ต ซึ่งจากการสังเกตุดูลักษณะท่าทางมีพิรุธ ทั้ง 2 คัน ที่ขับไปตามถนนเส้นทางท่องเที่ยว ในแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา

 

จากนั้นจึงได้ร่วมกับ บก.ควบคุม ปส. และ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ที่กำลังลาดตระเวนตามช่องทางต่างๆ ในเขตรับผิดชอบเข้าไปตรวจสอบ จึงพบว่ารถทั้ง 2 คันกำลังพยายามจะขับออกจากถนนสายหลัก บ้านผาหมี ไป บ้านผาฮี้ เข้าป่าข้างทางด้านขวา (พิกัด NC 875530) ที่บริเวณดังกล่าวเป็นป่ารก และเป็นช่องทางข้ามแดนธรรมชาติ โดยรถทั้ง 2คัน กำลังจะขับข้ามพรมแดนใกล้จะสำเร็จอยู่แล้ว แต่โดนเจ้าหน้าที่รวบได้ซะก่อน

จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับชื่อ นายธงชัย แก้วสม อายุ 57 ปี ชาว ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย และ นายประภาส นันทะชัย อายุ 32 ปี ชาว ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย ทั้ง2คน ให้การเบื้องต้นว่าได้รับการว่าจ้างให้ขับรถจากกลุ่มคนไม่ทราบชื่อ โดย ให้ขับรถออกนอกประเทศ ในช่องทาง บริเวณดังกล่าว โดยได้ค่าจ้าง คนละ 10,000 บาท ตรวจสอบภายในรถ ไม่พบเอกสารประจำรถ ซึ่งสภาพรถ เป็นรถใหม่เอี่ยม เจ้าหน้าที่ทหารจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย (เมื่อ 15.00 น.วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา) เพื่อทำการสืบสวนขยายผลถึงขบวนการ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย รายงาน
( สนใจลงโฆษณา โทร. 0816888600 )