ข่าวทั่วไป

ประจวบ ฯ หนุ่ม ดีใจสุดๆ 37ปีพึ่งได้บัตรครั้งแรก

ประจวบ ฯ หนุ่ม ดีใจสุดๆ 37ปีพึ่งได้บัตรครั้งแรก

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ณ.ที่ อำเภอบางสะพาน นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน สั่งการให้นายวราวุฒิ จิรประภานนท์ ปลัดอำเภอบางสะพาน
นางปุณิกา เนตรสว่าง ปลัดอำเภอบางสะพานฝ่ายทะเบียน ตรวจสอบ เรื่อง การขอทำบัตรประชาชน ของนายบุญเรือนเข็มทอง อายุ 37 ปี โดยการนำขอให้ตรวจสอบ จากนายวิเชียร เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ พร้อมด้วย บุคลากรครูโรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว ที่ได้รับรองการเข้าเรียนของนายบุญเลื่อน เข็มทองอาจารย์ สุธาทิพย์ วงศ์จันทร์ ข้าราชการบำนานอาจารย์ กิ่งแก้ว สุขชนะ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาวนายสมศักดิ์ กลิ่นนิรันดร์ ช่างไม้ระดับ4นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว สมาชิกอบต.ตำบลกำเนิดนพคุณหมู่ที่5และเป็นแอดมินกลุ่มที่นี่บางสะพาน มีสมาชิก กว่า 4หมื่น คน เป็นคนพามาทำบัตรประจำตัวประชาชน

ด้านนายวราวุฒิกล่าวว่าตนเอง และนางปุณิกาได้สอบสวนหาหลักฐานยืนยันตัวตนอย่างละเอียดใช้เวลาสอบสวน3วันนาย บุญเลื่อน เข็มทอง อายุ37ปี สืบเนื่องมาจาก คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เล็ก คุณแม่ นำไปฝากให้คุณยายเลี้ยง แต่สืบเนื่องจาก การอยู่กับคุณย่าได้เรียน แค่ ประถม ป 3 จากนั้น ออกจากโรงเรียน แล้วไม่ได้เรียนต่อ หนีออกจากบ้านคุณยาย ที่อยู่ด้วย เมื่อครบกำหนดทำบัตรประชาชน ก็ไม่มีใคร พาไปทำบัตร แต่ชื่ออยู่ทะเบียนบ้านกลางไม่เคยมีบัตรมาก่อน แต่ยังมีใบเกิด แต่ด้วยความไม่รู้ไม่เข้าใจเคยไปขอทำบัตรที่อำเภอบางสะพานน้อย มาหลายครั้ง แต่ไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไร จึงทำไม่ได้สักทีมาครั้งนี้ ที่อำเภอบางสะพานปลัดและเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ อย่างดี และทำการสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วนจึงทำให้ได้บัตรประชาชนครั้งแรกให้ นายศราวุฒิ กล่าว
ส่วนนายบุญเลื่อน กล่าวว่า ตนเอง รู้สึก ดีใจมากเพราะจะได้ใช้สิทธิ์เราชนะและใช้สิทธิ์รักษาบัตรทอง กับเขาบ้าง เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถใช้สิทธิ์อะไรได้เลยและต้องขอขอบคุณ ทุกๆที่ได้ช่วยให้มีบัตรประชาชนในครั้งนี้ นายบุญลือ กล่าว
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )