ข่าวพาดหัวจิตอาสาช่วยชาวบ้านยกย่องเชิดชูคนดี

พะเยา – แทนคุณแผ่นดิน คาราวานบุญจากเจียงฮาย เข้าแจกถุงยังชีพ พร้อมไข่ไก่ 120 ครัวเรือน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ในการต่อสู้พิษโควิด-19

แทนคุณแผ่นดิน คาราวานบุญจากเจียงฮาย เข้าแจกถุงยังชีพ พร้อมไข่ไก่ 120 ครัวเรือน เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ในการต่อสู้พิษโควิด-19

 

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564
ไร่ชาฉุยฟง อ.แม่จัน , สมเกียรติพืชไร่ โดย นายอาเหว่ย หรือ นายสมมาตร แสนยอด อ.แม่สาย
กำนันสมคิด มหาวงศนันท์ หรือ กำนันแอ๊ด (กำนันตำบลโป่งผา) อ.แม่สาย พร้อมด้วย พระครูจิรกิตติธาดา เข้าอาวาสวัดนาปง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และคณะ บุญ ได้จัดโครงการ ” แทนคุณแผ่นดิน ” โดยนำถุงยังชีพเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 120 ชุดพร้อมด้วยไข่ไก่ 120 แผง เดินทางมาแจกให้กับชาวบ้านบ้านน้ำแวน ม.2 ต น้ำแวน อ.เชียงคำ ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านน้ำแวน โดยมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านน้ำแวน และ หมวดวี เจ้าของ ค่ายมวยศิษย์จ่าวี อ.เชียงคำ ให้การต้อนรับ และเริ่มทำการแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน

ด้านกำนันแอ๊ด หรือ นายสมคิด มหาวงศ์นันท์ กำนันต.โป่งผา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาแจกสิ่งของครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจประชาชนในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส covid-19 ที่เกิดระบาดขึ้นจนทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ขาดรายได้ในการทำมาหากิน จึงชักชวน เพื่อน พี่ น้อง สายบุญร่วมกันจัด ” โครงการแทนคุณแผ่นดิน ” เพื่อมามอบถุงยังชีพ ที่ประกอบไปด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง และ ไข่ไก่ ทั้งนี้การแจกเราแจก ครอบครัวละ 1 ชุด คือได้ถุงยังชีพ พร้อมไข่ไก่อีกจำนวน 1 แผง

โดยการมอบสิ่งของในโครงการแทนคุณแผ่นดิน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่จะขึ้นซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมาแจกที่ บ้านกอม หมู่ 11 ต. หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา มาแล้ว และยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมต่อไปเรื่อยๆซึ่งก็ต้องดูว่าทีมงานจะลงมติไปช่วยเหลือในพื้นที่ไหน หากได้ที่ไปเหมาะสมก็จะลวพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / พะเยา โทร . 0990505989