ข่าวทั่วไป

ไฟไหม้รถยนต์กระบะบนการทางพิเศษบนด่วนบูรพาวิถี

ไฟไหม้รถยนต์กระบะบนการทางพิเศษบนด่วนบูรพาวิถี
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.กุลวัฒน์ ตีรณากรณ์ หัวหน้าศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะจัดเก็บส่งของตกหล่นบนผิวการจราจรบนทางด่วนบูรพาวิถี ที่บริเวณบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาออกมุ่งหน้าชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 18 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงการทาพิเศษบูรพาวิถีเดินทางเข้าตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุบริเวนไหล่ทางข้างซ้ายได้ไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีเหลือง ทะเบียน ฮบ 4981 กรุงเทพมหานคร เลขรหัสข้างรถ รส.2 304 ซึ่งเป็นเก็บสิ่งของตกหล่นบนผิวการจราจรของการทางพิเศษบูรพาวิถีเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้รุยนต์กระบะคันดังกล่าวได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน

นายกิตติพงษ์ ไกรลาศ อายุ 34 ปี พนักงานการทางพิเศษบูรพาวิถี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกตะเวนเก็บสิ่งของตกหล่นบนผิวการจราจรบนทางด่วนบูรพาวิถีขาออกมุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่ในกระบะด้านท้ายรถโดยไม่ทราบสาเหตุตนจึงได้จอดรถเข้าชิดขอบทางก่อนเปิดประตูลงมาดูได้พบไฟที่ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากศูนย์ปฏิบัติการทางพิเศษมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389