ข่าวทั่วไปความเชื่อศาสนา

พะเยา – เปิดเลขเด็ดจากกระถ่างธูป และ เลขหางประทัด ในงานบวงสรวง ” ไอ้ไข่ วัดป่าสัก “

พะเยา – เปิดเลขเด็ดจากกระถ่างธูป และ เลขหางประทัด ในงานบวงสรวง ” ไอ้ไข่ วัดป่าสัก ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีการทำพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ ซึ่งเป็นเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความนับถือและหามากราบไหว้บูชา โดย วัดป่าสัก หมู่ที่ 4 ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญไอ้ไข่มาประดิษฐานอยู่ภายในวัด

โดยมี พระครูโกศลอรัญวัตร เจ้าอาวาสวัดป่าสัก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายเข้ม อัศราช สมาชิกสภาจังหวัดพะเยาเขตอำเภอภูซาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส , น.ส. ลำดวน มะยุลา , นายปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล , สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล(หน่วยกู้ภัยภูซาง) เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน และ เป็นเจ้าภาพสร้างศาลาไอ้ไข่

โดยในงานนี้ นายทวีพงษ์ ศรีมณี
น.ส. มธุรดา ฉัตรไพบูรณ์
และครอบครัว เป็นประธานอุปถัมภ์ ในการจัดงานในครั้งนี้ ภายในงานมีชาวบ้าน ผู้เฒ่า ผู้แก่ และคนที่มีใจศรัทธาในเทพไอ้ไข่ เข้าร่วมพิธีกว่า 50 คน โดยมีการจัดโต๊ะตั้งวางของเซ่นไหว้อาทิเช่น พวงมาลัย , ชุดทหาร , ของเล่นเด็ก , ขนม , ผลไม้ , น้ำหวานต่างๆ เป็นจำนวนมาก หลังเสร็จพิธีมีการจุดประทัดถวายจำนวน 10,000 นัด ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก ร้านชัยเซ็นตอร์ ตลาดเชียงคำ
ภายหลังจากเสร็จพิธีมีการเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มให้กับสาธุชนที่เข้ามาร่วมงานบวงสรวงให้ ” ไอ้ไข่ วัดป่าสัก ” ซึ่งคนที่มาในงานต่างรอลุ้น เลขเด็ดจากธูป ที่จุดในกระธูป และ เลขเด็ดจากหางของประทัด ซึ่งกฌไม่พลาด เลขธูปที่ได้คือ 593 และ เลขจากการจุดประทัด คือ 422 และ 25
ซึ่งทำให้คนขายลอตเตอรี่ ที่เข้ามาขายภายในวัดต่างถูกคนเข้าไปซื้อหาเลขเด็ดและเลขที่ตนเองชอบเป็นจำนวนมาก ขึ้น
ก็ต้องรอลุ้นต่อไปว่าใครจะถูกรางวัลแล้วมาแก้บนกับ ไอ้ไข่วัดป่าสัก กันต่อไป

ทีมข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.พะเยา รายงาน
( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )