ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

รร.แอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดไร่ “แอมบาสซาเดอร์ ฟาร์ม” ยันผักสดสะอาดทุกวัน

รร.แอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดไร่ “แอมบาสซาเดอร์ ฟาร์ม” ยันผักสดสะอาดทุกวัน

วันนี้ ( 1 มี.ค.64 ) ที่ ไร่แอมบาสซาเดอร์ ฟาร์ม ต.นาจอมเทียน และ ต.ห้วยใหญ่ อ.สัตหีย และ อ.ยางละมุง จ.ชลบุรี คุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงเรือนปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ และเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ รวมทั้งแปลงปลูกพืชผักสวนครัว ซึ่งยืนยันได้ว่าวัตถุที่นำไปปรุงอาหารให้ผู้มาใช้บริการสดสะอาดทุกวัน ซึ่งไร่แอมบาสซาเดอร์ ฟาร์ม มีเนื้อที่รวมแล้วกว่า 3,000 ไร่
นายเถลิงชัย โสดกยานุสร หัวหน้าคนสวน เปิดเผยถึงโรงปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ว่า จะใช้ระยะเวลาในการปลูกประมาณ 45 วัน ซึ่งต้องดูแลเอาใจใส่อย่างดีเป็นผักปลอดสารพิษ โดยการปลูกจะไม่ใช้สารเคมี ผักที่ปลูกได้นำไปใช้ปรุงอาหาร จำพวกสลัดในโรงแรม หากเหลือจากการปรุงการปรุงอาหารในโรงแรมแล้ว ก็จะเปิดจำหน่ายให้กับคนทั่วไปที่ต้องการรับประทานผักปลอดสารพิษ ส่วนกรณีที่มีผู้พบหนอนในผักนั้น อาจจะเป็นเพราะผักเราไม่ใช้สารเคมี ซึ่งอาจจะพบบ้าง ซึ่งแสดงว่าผักเราปลอดภัยจากสารพิษนั่นเอง
ด้านคุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้มาพัฒนาฟาร์มแห่งนี้ โดยในช่วงแรก มีพนักงานมาร่วมประมาณ 50 คน โดยจะปลูกใบ หัวระพา กระเพาะ มะนาว จากนั้นก็ขยายไปปลูกข้าวโพด แตงล้าน แล้วส่งเข้าโรงแรม โดยมีผักไฮโดรโปนิกส์ ที่เราปลูกมานานแล้ว พอส่งให้โรงแรมเพียงพอแล้ว ที่เหลือก็จะนำมาขายให้กับประชาชนทั่วไป

นอกจากนั้นเรามีทะเลสาบ ที่มีเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ มีปลานิลเยอะมากส่งเข้าโรงแรม พอเหลือจากส่งเข้าโรงแรมก็จะส่งขายที่ตลาด นอกจากปลานิลแล้ว ในทะเลสาบยังมีปลายี่สก ปลาตะเพียน ซึ่งได้เปิดให้ประชาชน ที่นิยมตกปลาได้เข้ามาใช้บริการ โดยมีค่าใช้จ่ายเพราะจะทำให้พนักงานของโรงแรมมีรายได้เสริม ซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานกว่า 100 คน ที่มาปลูกผักและทำงานในพื้นที่ไร่แอมบาสซาเดอร์ ฟาร์ม แห่งนี้

คุณชวเนตร ยันยืนยันว่าผักของเราสดสะอาดแน่นอน และปลอดสารเคมี ปลาของเราก็สด เพราะเรานำขึ้นมาจากทะเลสาบของเราทุกวัน ซึ่งยืนยันได้ว่าโรงครัวของเรา อาหารที่เราปรุงสะอาด และถูกหลักอนามัย อย่างแน่นอน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )